+Aa-
    Zalo

    Tiết lộ nguyên nhân Tổng thống Putin chuyển địa điểm đọc thông điệp liên bang

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đọc Thông điệp liên bang trước hai Viện của Quốc hội liên bang Nga tại một địa điểm khác so với truyền thống.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đọc Thông điệp liên bang trước hai Viện của Quốc hội liên bang Nga tại một địa điểm khác so với truyền thống.

    Ngày 1/3, Tổng thống VladimirPutin đã đọc thông điệp liên bang trước hàng trăm quan chức và nghị sĩ khi chỉ còn vài tuần nữa là tới cuộc bầu cử tổng thống Nga - cuộc đua mà ông Putin tranh cử với tư cách ứng viên độc lập. Đọc thông điệp liên bang là một trong 3 sự kiện quan trọng tầm cỡ quốc gia mà Tổng thống Putin thực hiện hàng năm, hai sự kiện còn lại là cuộc họp báo và phiên trả lời chất vấn với công chúng.

    Sự kiện ngày 1/3 là lần thứ 14 Tổng thống Putin đọc thông điệp liên bang trước hai viện của Quốc hội, các bộ trưởng chính phủ, các thẩm phán của tòa án hiến pháp và tòa án tối cao, các quan chức khu vực và các thành viên của hệ thống chính trị Nga. Đây cũng là thông điệp liên bang cuối cùng trong nhiệm kỳ tổng thống thứ 3 của ông Putin.

    Theo TASS, khác với những lần sẽ đọc thông điệp liên bang trước đó thông thường sẽ được diễn ra tại hội trường St. George bên trong Điện Kremlin, năm năm nay, lần đầu tiên trong một thập niên, bài phát biểu thông điệp liên bang bị hoãn đến tận ngày 1/3. Ngoài ra, địa điểm tổ chức sự kiện cũng được dời sang hội trường triển lãm Manezh ở bên ngoài Quảng trường Đỏ và nằm sát Điện Kremlin.

    Tổng thống Putin đọc thông điệp liên bang ngày 1/3. Ảnh: Getty

    Một số nhà quan sát cho rằng, việc bài phát biểu thông điệp liên bang của ông Putin liên tục bị hoãn và thời điểm tổ chức sự kiện diễn ra ngay trước thềm cuộc bầu cử tổng thống Nga (18/3) có thể nhằm phục vụ cho chiến dịch tái tranh cử của nhà lãnh đạo Nga.

    Các lực lượng đối lập Nga đã lên tiếng yêu cầu ông lùi sự kiện đọc Thông điệp liên bang lại vì cho rằng điều này mang lại lợi thế cho ông, khiến cho cuộc đua vào Điện Kremlin không công bằng.

    Tuy nhiên, ngày 27/2, người phát ngôn của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov khẳng định Điện Kremlin không thấy lý do gì để hoãn sự kiện đọc Thông điệp liên bang vào ngày 1/3 cả.

    Ông nhấn mạnh: “Đây là nghĩa vụ hiến định của Tổng thống, trong Thông điệp liên bang năm nào người lãnh đạo Nhà nước cũng đánh giá kết quả của thời gian qua và nêu ra định hướng cơ bản cho nhiệm vụ mới trong tương lai”.

    Người phát ngôn của Tổng thống Putin cũng nói thêm rằng Manezh được chọn làm địa điểm tổ chức sự kiện đọc thông điệp liên bang vì số lượng khách mời năm nay tăng đột biến. Ngoài ra, Manezh cũng là nơi có thể đặt các màn hình lớn để chiếu video và các công nghệ kỹ thuật khác để trình chiếu các đồ họa cũng như các ứng dụng đa phương tiện. Điện Kremlin đã sử dụng màn hình để chiếu nhiều hình ảnh, từ các biểu đồ về số liệu thống kê cho tới mô phỏng trên máy tính về vụ phóng tên lửa Sarmat.

    Còn theo người phát ngôn Điện Kremlin, sự kiện Tổng thống Putin đọc Thông điệp liên bang năm nay có đông người tham dự hơn so với những lần trước, ngoài các hạ nghị sĩ và thượng nghị sĩ còn có đông đảo những người lãnh đạo các cấp chính quyền, các bộ, ngành. Vì thế những địa điểm cũ trong khuôn viên Điện Kremlin không đủ chỗ ngồi. Hơn nữa, các nhà tổ chức sự kiện muốn phát huy tối đa hiệu ứng truyền thông bằng công nghệ mới, như sử dụng các màn hình cực lớn, nên quyết định lựa chọn tòa nhà Manezh là thích hợp hơn cả.

    Nhân Văn (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiet-lo-nguyen-nhan-tong-thong-putin-chuyen-dia-diem-doc-thong-diep-lien-bang-a221110.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan