+Aa-
    Zalo

    “Tiểu Long Nữ” Lý Nhược Đồng bị tố lừa đảo

    ĐS&PL Lý Nhược Đồng mới đây bất ngờ vướng vào bê bối lừa đảo tiền đầu tư, nguyên nhân là do bị một nhà hàng lẩu lợi dụng hình ảnh.

    Trang 163 đưa tin, nữ diễn viên Lý Nhược Đồng vừa bị tố cáo lừa đảo tiền đầu tư. Tuy nhiên, trên thực tế, nàng “Tiểu Long Nữ” chỉ không may gặp “tai bay vạ gió”, bị lợi dụng hình ảnh.

    Cụ thể, một nhà hàng lẩu đã dùng hình ảnh của Lý Nhược Đồng để kêu gọi đầu tư, khẳng định chắc chắn đây là cơ sở kinh doanh của nữ diễn viên. Cô chính là người quảng cáo kiêm chủ sở hữu của nhà hàng lẩu.

    Nhà hàng này sau đó đã được nhượng quyền sở hữu lên đến hàng trăm nghìn NDT. Mãi dến khi mọi thủ tục đã hoàn tất, người chủ mới ngỡ ngàng phát hiện Lý Nhược Đồng và quán lẩu không có bất cứ mối quan hệ nào.

    tieu long nu ly nhuoc dong bi to lua dao
    Lý Nhược Đồng không may vướng vào bê bối lừa đảo tiền đầu tư.

    Theo Sina, không ít sao Hoa ngữ lựa chọn kinh doanh làm nghề tay trái. Nhờ danh tiếng trong nghệ thuật, các sản phẩm của họ thường được khách hàng tin dùng. Tuy nhiên, các nghệ sĩ sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nếu việc kinh doanh thất bại hoặc xảy ra rắc rối.

    Trong một số trường hợp, các nghệ sĩ không trực tiếp kinh doanh nhưng nhận quảng cáo cho các thương hiệu sản phẩm thiếu uy tín. Kết quả, họ vướng phải tai tiếng lừa đảo, hình ảnh bị tác động không nhỏ.

    Gần đây nhất, hồi tháng 9/2021, một nhóm người đã đến trước cổng đài truyền hình Hồ Nam lớn tiếng chỉ trích Lý Duy Gia – một trong những MC của chương trình nổi tiếng Happy Camp. Những người này mặc áo có dòng chữ “Lý Duy Gia thất đức”, buông lời chỉ trích vì anh làm đại diện cho một thương hiệu trà sữa.

    Được biết, thương hiệu trà sữa này đã nhận vốn đầu tư của khách hàng nhưng sau đó ôm tiền bỏ trốn. Lý Duy Gia là người đại diện của thương hiệu này, vì thế khán giả cho rằng anh phải chịu một phần trách nhiệm.

    Sina cho biết những vụ án lừa đảo tiền đầu tư bằng cách dựa vào uy tín, hình ảnh của người nổi tiếng là vấn đề nổi cộm ở Trung Quốc trong 2 năm qua. Sức ảnh hưởng của mỗi vụ lừa đảo có thể lên đến hàng triệu USD.

    Theo thống kê của Cục Công an TP Thượng Hải, đường dây tội phạm lừa đảo trong ngành quảng cáo ở Trung Quốc tăng gấp 2 kể từ năm 2018. Số tiền tang chứng thu giữ được trong các vụ việc luôn vượt mức 15 triệu USD với hàng nghìn nạn nhân.

    Theo Sohu, khi vướng phải scandal liên quan đến thương hiệu, các nghệ sĩ thường nhanh chóng đưa ra lời xin lỗi. Thế nhưng, tai tiếng đó vẫn là vết nhơ khó bỏ trong lý lịch nghệ sĩ.

    Trang tin này cho rằng các ngôi sao nhận số tiền cát xê cao nhờ hợp đồng quảng cáo nhưng ít khi tìm hiểu về sản phẩm. Đây là hành động thiếu trách nhiệm. Chính sự tắc trách đó khiến họ vướng phải lùm xùm không đáng có, bị gọi là “nghệ sĩ lừa đảo”.

    "Nghệ sĩ cần phải hiểu rõ vai trò của mình trong việc giới thiệu sản phẩm đến công chúng. Họ phải tìm hiểu kỹ thông tin, chất lượng sản phẩm và dịch vụ. Không thể vì tiền mà nhắm mắt quảng cáo cho thương hiệu không đáng tin cậy, thậm chí lừa đảo. Người nổi tiếng có hành vi nói trên cần bị lên án và nhận hình phạt thích đáng để răn đe", nhà xã hội học Vương Mặc Linh chia sẻ trên Tân Hoa Xã.

    Trong một diễn biến liên quan, Sina thông tin Cục quản lý thị trường của tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) gần đây đã ban hành văn bản hướng dẫn chi tiết về việc diễn viên làm người đại diện quảng cáo thương mại.

    Điểm gây chú ý trong văn bản này là yêu cầu nghệ sĩ không được quảng cáo cho sản phẩm hoặc dịch vụ mà bản thân chưa từng sử dụng.

    Văn bản nêu rõ, nghệ sĩ đại diện cho bất cứ thương hiệu hay dịch vụ nào đều phải tự mình tìm hiểu kỹ càng trước khi ký hợp đồng, nghiêm cấm việc giới thiệu, quảng bá sản phẩm cho người tiêu dùng bằng việc dựa vào cảm nhận của người khác.

    Quá trình thử nghiệm sản phẩm của nghệ sĩ phải tuân theo quy trình nghiêm ngặt với chứng cứ rõ ràng, nội dung tuyên bố về quá trình này của người đại diện phải trùng khớp với tư liệu ghi nhận.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tieu-long-nu-ly-nhuoc-dong-bi-to-lua-dao-a519528.html
    Sự kiện: Sao Hoa ngữ
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan