+Aa-
    Zalo

    Tìm đến Tarot để hỏi... đề thi đại học: Tâm lý muốn "ăn sẵn" giới trẻ và sự trục lợi của một bộ phận xưng danh "thầy bói"

    • DSPL
    ĐS&PL Học sinh tìm đến thầy bói để hỏi đề thi, người đi làm hỏi cách làm giàu mà không cần cố gắng..., và vô số những câu chuyện xung quanh tâm lý mê tín dị đoan của giới trẻ.

    Học sinh tìm đến thầy bói để hỏi đề thi, người đi làm hỏi cách nhanh làm giàu mà không cần cố gắng..., và vô số những câu chuyện xung quanh tâm lý mê tín dị đoan quá mức, chỉ muốn nằm không hưởng lợi của rất nhiều bạn trẻ.

    Sự trục lợi từ những mánh khóe núp bóng tâm linh

    Dịch vụ coi bài Tarot vốn từ lâu đã không còn xa lạ với người Việt, đặc biệt là thế hệ trẻ. Phần lớn khách hàng tìm đến Tarot đều đang rơi vào những bế tắc, không tìm được lối đi cho vấn đề của mình và mong muốn một lời khuyên từ một chỗ dựa "tâm linh", mà người trung gian chính là những người trải bài.

    Dịch vụ coi bài Tarot vốn từ lâu đã không còn xa lạ với người Việt, đặc biệt là thế hệ trẻ.

    Trong những hội nhóm trên mạng xã hội, không có để bắt gặp hàng nghìn người tự xưng danh là những tự xưng thạo đời, giải đáp được mọi khúc mắc của khách hàng, và đương nhiên cái giá là không hề rẻ, thậm chí là cắt cổ. Chính những người trong nghề chia sẻ, một vấn đề hoàn toàn được ra giá 500.000 nghìn đồng, 1.000.000 đồng, thậm chí là 2-3.000.000 đồng là "chuyện thường ở huyện".

    Ngoài lý giải những lá bài, hình thức kiếm lợi từ Tarot còn được đánh giá là muôn hình vạn trạng. Họ có thể thu lợi nhuận từ việc bán đồ phong thủy, làm lễ..., miễn là những thứ khiến con người khó hiểu, thì mọi người lại càng đổ xô đi xếp hàng. Sự thật, rất nhiều "thầy bói" không hề chỉ cho bạn cách sửa đổi tính cách, bù đắp kiến thức thiếu sót mà lại mị hoặc bằng lý lẽ rằng bạn có các "thực thể âm xấu" đi theo quấy phá để buộc bạn phải chi thêm những khoản tiền để mời "thần linh hóa giải".

    Rất nhiều "thầy bói" không hề chỉ cho bạn cách sửa đổi tính cách, bù đắp kiến thức thiếu sót mà lại mị hoặc bạn bằng những lý lẽ liên quan đến tâm linh.

    Sự lười nhác và tâm lý "ăn sẵn" của một bộ phận giới trẻ

    Chúng tôi tìm đến 2 người xem Tarot có tiếng tại Hà Nội để nghe chính những người làm nghề chia sẻ về những câu chuyện "thần thánh hóa" bộ bài này.

    Bạn N.T.G (quận Thanh Xuân), một người xem Tarot có tiếng tại Hà Nội chia sẻ: "Độ tuổi khách hàng thường tìm đến Tarot nhất là 18-25 tuổi và 28-35 tuổi, những vấn được hỏi nhiều nhất là tình cảm, sức khỏe, sự nghiệp. Từng có một bạn học sinh tìm đến tôi để hỏi... đề thi đại học là gì, có khách hàng lại muốn đầu tư làm ăn, chỉ quan tâm đến làm sao để giàu lên nhanh chóng."

    Bạn Đ.T.H (quận Hà Đông) cũng không ngại tiết lộ những chuyện "dở khóc dở cười": "Khách hàng thường tìm tôi hỏi chuyện tình cảm rất nhiều, tôi chỉ mới nhắc đến những khó khăn của họ, bạn gái đã vội về chia tay bạn trai, điều này làm tôi rất đau đầu. Còn một người khách đến để hỏi về những người bạn thân của họ, khi biết mối quan hệ của họ không hề êm đềm, bạn này đã vội đổ lỗi cho đối phương, quy kết tội lỗi cho họ dù chính tính cách của bạn đấy mới tệ hại".

    Chúng ta thường nghe câu nói "không áp lực không có kim cương", nhưng có thể thấy nhiều bạn trẻ hiện thường chùn bước trước nhiều chướng ngại vật. Thay vì học hành chăm chỉ, bổ sung kiến thức ở nhiều lĩnh vực, sửa đổi bản tính xấu của bản thân lại chọn lựa tin vào "đấng siêu nhiên" để cầu mưu cầu một cuộc sống màu hồng trong khi không chịu bỏ công sức để nỗ lực, cứ gặp khúc mắc là cuống cuồng đi xem bói mà không chủ động tự mình tìm cách giải quyết.

    Thay vì học hành chăm chỉ, bổ sung kiến thức ở nhiều lĩnh vực, sửa đổi bản tính xấu của bản thân thì nhiều bạn trẻ lại chọn lựa tin vào "đấng siêu nhiên".

    Tìm đến lời Tarot để thư giãn, cởi bỏ cảm xúc tiêu cực và thu nhận những lời khuyên là cách giải tỏa tâm lý tạm thời. Tuy nhiên, thay vì quá mức tin tưởng vào những lá bài, bạn phải biết cách nhìn nhận lại bản thân, dám dối diện với sự việc của mình và tự tin hơn vào cuộc sống, chính những điều này mới giúp bạn thoát khỏi những bế tắc bạn đang gặp phải.

    Linh Chi

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tim-den-tarot-de-hoi-de-thi-dai-hoc-tam-ly-muon-an-san-gioi-tre-va-su-truc-loi-cua-mot-bo-phan-xung-danh-thay-boi-a361242.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan