+Aa-
    Zalo

    Tìm thấy 19 thi thể trong vụ máy bay Nga đâm vào vách đá

    ĐS&PL Sau một ngày tìm kiếm, nhóm cứu hộ đã tìm thấy thi thể của 19 nạn nhân trong vụ rơi máy bay chở khách của Nga.

    Trang AFP đưa tin một nhóm cứu hộ đã tìm kiếm được thi thể của 19 nạn nhân vào ngày 7/7 (giờ địa phương), sau khi một chiếc máy bay chở khách bị rơi ở bán đảo Kamchatka xa xôi hẻo lánh ở phía Đông của Nga.

    Chiếc máy bay chở khách Antonov An-26 bay từ thành phố chính của Kamchatka là Petropavlovsk-Kamchatsky đến thị trấn ven biển Palana với 28 người trên khoang đã mất tích ngày 6/7. Lực lượng tìm kiếm sau đó đã tìm thấy mảnh vỡ của chiếc máy bay gần Palana sau khi nó được cho là đã bay vào một vách đá.

    tim thay 19 thi the trong vu may bay nga roi vao vach da 1
    Nhóm cứu hộ đã tìm kiếm được thi thể của 19 nạn nhân vào ngày 7/7. Ảnh: TASS.

    "Hiện tại 19 thi thể đã được tìm thấy", chi nhánh khu vực của Bộ các trường hợp khẩn cấp cho biết trong một tuyên bố. 28 người trên máy bay bao gồm 6 phi hành đoàn và 22 hành khách, trong đó có 2 trẻ vị thành niên. Tất cả đều được cho là đã tử vong.

    Hoạt động tìm kiếm trở nên khó khăn bởi sương mù, gió mạnh và sóng, đã bị tạm dừng trong đêm. Kamchatka là một bán đảo rộng lớn nổi tiếng với khách du lịch mạo hiểm vì có nhiều động vật hoang dã, núi lửa sống và những bãi biển cát đen.

    Thống đốc Vladimir Solodov tuyên bố thời gian để tang các nạn nhân là 3 ngày bắt đầu từ ngày 6/7 và cho biết gia đình các nạn nhân sẽ nhận được 3,5 triệu rúp (47.000 USD). Tại Palana, Thống đốc Solodov cũng đã gặp gỡ thân nhân của những người thiệt mạng trong vụ tai nạn và hứa với họ sẽ hỗ trợ "mọi sự giúp đỡ cần thiết."

    Ông Vladimir Solodov cho biết chính quyền sẽ "làm mọi thứ để giúp họ sống qua thảm kịch này", văn phòng của ông dẫn lời. Trong một bức điện gửi tới thống đốc Kamchatka, Tổng thống Vladimir Putin đã bày tỏ sự chia buồn của mình.

    Các quan chức cho biết chiếc máy bay được chế tạo vào năm 1982 ở trong tình trạng tốt và đã vượt qua các cuộc kiểm tra an toàn. Ủy ban Điều tra của Nga, cơ quan điều tra các tội phạm và sự cố lớn, cho biết họ đang xem xét ba nguyên nhân tiềm ẩn của vụ tai nạn: điều kiện thời tiết xấu, trục trặc kỹ thuật hoặc lỗi phi công.

    Máy bay An-26, được sản xuất từ ​​năm 1969 đến năm 1986 dưới thời Liên Xô và vẫn được sử dụng trên khắp Liên Xô cũ để vận chuyển dân sự và quân sự, đã dính vào một số vụ tai nạn trong những năm gần đây.

    Bích Thảo(Theo AFP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tim-thay-19-thi-the-trong-vu-may-bay-nga-dam-vao-vach-da-a506419.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan