14 cảnh sát Mexico bị bắn tử vong, nghi do băng đảng khét tiếng phục kích bất ngờ


Thứ 3, 15/10/2019 | 03:39


Cùng sự kiện

Các nghi phạm đã bắn thiệt mạng 14 cảnh sát trong một cuộc phục kích ở bang Michoacan, phía tây Mexico, các nhà chức trách cho biết hôm 14/10.

Các nghi phạm đã bắn thiệt mạng 14 cảnh sát trong một cuộc phục kích ở bang Michoacan, phía tây Mexico, các nhà chức trách cho biết hôm 14/10.

Binh sĩ Mexico. Ảnh: Reuters

Văn phòng An ninh Công cộng Quốc gia Mexico cho biết 14 sĩ quan cảnh sát đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công bằng súng ở Aguililla, bang Michoacan. Các cơ quan chức năng đang tập trung tất cả các nguồn lực để tìm ra thủ phạm của vụ việc.

Đây là một trong những cuộc tấn công đẫm máu nhất vào lực lượng an ninh kể từ khi Tổng thống Andres Manuel Lopez Obrador nhậm chức.

Những bức ảnh về hiện trường vụ án được công bố trên phương tiện truyền thông xã hội cho thấy những chiếc xe cảnh sát bị bắn và đốt, cũng như thi thể của các sĩ quan bị sát hại.

Băng đảng tội phạm khét tiếng Jalisco Nueva Generación Cartel (CJNG) bị tình nghi là thủ phạm. do những thông điệp để lại ở hiện trường. Thủ lĩnh của CJNG đã bị cảnh sát bang Michoacan tiêu diệt vào tuần trước.

Ngoài các trang trại mênh mông, Michoacan còn được biết đến với các khu vực trồng cần sa và sản xuất ma túy tổng hợp methamphetamine. Bang này còn có cảng Lázaro Cárdenas – nơi tiếp nhận nhiều loại tiền chất ma túy dùng để sản xuất ma túy.

Trong nhiều năm, bang Michoacan được xem như "địa bàn" của CJNG, băng đảng từng thực hiện hàng loạt vụ tấn công vào nhắm vào cảnh sát bang Jalisco lân cận năm 2015 để củng cố quyền kiểm soát buôn bán ma túy trong khu vực.

Hồi tháng 8 tại Michoacan, 9 người bị treo cổ trên một cây cầu và 7 thi thể khác nằm trên mặt đường.

Văn phòng An ninh Công cộng Quốc gia Mexico ngày 21/7 công bố dữ liệu thống kê cho thấy ở nước này xảy ra 14.603 vụ giết người trong 6 tháng đầu năm nay, cao hơn so với 13.985 vụ vào cùng kỳ năm ngoái. Số vụ giết người ở Mexico năm nay được dự đoán sẽ vượt ngưỡng 29.111 vụ của năm 2018, mức kỷ lục chưa từng có.

Mộc Miên (Theo Reuters)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/14-canh-sat-mexico-bi-ban-tu-vong-nghi-do-bang-dang-khet-tieng-phuc-kich-bat-ngo-a296957.html