170 người thương vong sau trận không kích nhầm của quân đội Nigeria


Thứ 4, 18/01/2017 | 01:33


(ĐSPL) - Quân đội Nigeria đã không kích nhầm vào một trại tị nạn ở Rann, Đông Bắc nước này khiến 50 dân thường thiệt mạng và 120 người khác bị thương.

(ĐSPL) - Quân đội Nigeria đã không kích nhầm vào một trại tị nạn ở Rann, Đông Bắc nước này khiến 50 dân thường thiệt mạng và 120 người khác bị thương.

TTXVN đưa tin, ngày 17/1, đã có ít nhất 50 người thiệt mạng khi một máy bay chiến đấu của không quân Nigeria không kích nhầm vào một trại tị nạn ở phía Đông Bắc nước này.

Một khu chợ bị thiêu rụi sau đợt tấn công được cho là do các tay súng Boko Haram tiến hành ở Ngala, quận Gamboru Ngala, bang Borno, Đông Bắc Nigeria ngày 2/2/2016.

Theo phóng viên TTXVN tại Algiers, các đợt không kích diễn ra tại Rann (tỉnh Kala-Balge), phía Bắc bang Borno, nơi được xem như là sào huyệt của các phần tử thánh chiến thuộc nhóm khủng bố Hồi giáo Boko Haram trong khi các nhân viên nhân đạo đang tiến hành phân phát lương thực cho những người tị nạn. Theo một thống kế của Tổ chức bác sỹ không biên giới (MSF), đã có ít nhất 52 người thiệt mạng và 120 khác bị thương. Ông Jean-Clément Cabrol, giám đốc điều hành của MSF cho rằng vụ tấn công quy mô lớn nhằm vào những người dễ bị tổn thương nhất, những người phải chạy trốn khỏi bạo lực, là không thể chấp nhận được.

Thông tin trên VTV, quân đội Nigeria thừa nhận đã tấn công nhầm mục tiêu. Cuộc không kích diễn ra vào chiều 17/1 sau khi quân đội nhận được thông tin các phần tử khủng bố của Boko Haram đang tập hợp tại Kala Banje. Tuy nhiên, nạn nhân lại chính là những dân thường đang phải rời bỏ nhà cửa để chạy trốn Boko Haram. Trong số những người bị thương, có cả nhân viên của Tổ chức Bác sĩ không biên giới và Hội Chữ thập đỏ quốc tế.

Cuộc không kích được tiến hành vào thời điểm quân đội Nigeria thừa nhận giành được những chiến thắng mới trong cuộc chiến chống Boko Haram.

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/170-nguoi-thuong-vong-sau-tran-khong-kich-nham-cua-quan-doi-nigeria-a178578.html