+Aa-
    Zalo

    3 trợ lý hàng đầu của ông John Bolton cùng lúc đệ đơn từ chức

    ĐS&PL Ba trợ lý hàng đầu của cựu cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton đã đệ đơn từ chức, chỉ một ngày sau khi ông Bolton rời khỏi văn phòng.

    Ba trợ lý hàng đầu của cựu Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton đã đệ đơn từ chức, chỉ một ngày sau khi ông Bolton rời khỏi văn phòng vì bất đồng quan điểm với Tổng thống Donald Trump về một loạt các chính sách.

    John Bolton tại Connecticut hồi tháng 5. Ảnh: Reuters.

    3 nhân vật  kể trên bao gồm phát ngôn viên hàng đầu của ông Bolton, Garrett Marquis; Giám đốc truyền thông Sarah Tinsley và Trợ lý bộ phận kế hoạch Christine Samuelian.

    “Đó là một vinh dự khi được phục vụ đất nước, tôi chúc tổng thống và chính quyền thành công trong tương lai”, ông Garrett Marquis tuyên bố.

    Trước đó, ông Trump cho biết đã yêu cầu ông Bolton nộp đơn xin từ chức. Bên cạnh đó, ông chủ Nhà Trắng nói rằng ông không đồng tình với ông Bolton về vấn đề Venezuela nhưng không thông tin cụ thể bất đồng là gì.

    Thêm vào đó, Tổng thống Trump tuyên bố ông Bolton là người "không hòa thuận với những người mà ông Trump coi trọng trong chính phủ".

    Triều Tiên từng lên án ông Bolton và đe dọa hủy bỏ hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều đầu tiên, sau khi ông Bolton đề nghị Bình Nhưỡng theo "mô hình Libya" để tiến tới phi hạt nhân hoá bán đảo Triều Tiên. Trong quá khứ, ông Bolton còn đề xuất sử dụng lực lượng quân sự để can thiệp vào quốc gia này.

    Ông Trump tuyên bố sa thải cố vấn an ninh John Bolton một ngày sau khi Triều Tiên đề nghị nối lại đàm phán phi hạt nhân, nhưng sau đó lại tiến hành phóng thử tên lửa tầm ngắn.

    Các nhà phân tích cho rằng việc loại bỏ ông Bolton có thể giúp Mỹ khôi phục nỗ lực đàm phán, tuy nhiên vẫn rất khó để Washington thuyết phục Bình Nhưỡng từ bỏ vũ khí hạt nhân.

    Ông Bolton sau đó thông báo trên Twitter rằng ông không bị sa thải mà đã đề nghị từ chức. Người kế nhiệm ông Bolton sẽ là cố vấn an ninh quốc gia thứ tư được bổ nhiệm trong nhiệm kỳ của ông Trump. Tổng thống Trump cho biết ông đang cân nhắc 5 người phù hợp với công việc và dự kiến thông báo quyết định vào tuần tới.

    Mộc Miên(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/3-tro-ly-hang-dau-cua-ong-john-bolton-cung-luc-de-don-tu-chuc-a292446.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan