4 cầu thủ đội bóng "Lợn hoang" sẽ không được ưu tiên cấp quốc tịch Thái Lan


Thứ 2, 16/07/2018 | 09:41


Cùng sự kiện

Trước những thắc mắc của người dân Thái Lan, người đứng đầu chính quyền tỉnh Chiang Rai đã chính thức trả lời về vấn đề nhân thân các cầu thủ nhí vừa ra khỏi hang.

Trước những thắc mắc của người dân Thái Lan, người đứng đầu chính quyền tỉnh Chiang Rai đã chính thức trả lời về vấn đề nhân thân các cầu thủ nhí vừa ra khỏi hang.

Người đứng đầu chính quyền huyện Mae Sai của tỉnh Chiang Rai đã chính thức nhấn mạnh rằng quốc tịch Thái Lan chỉ được cấp theo quy định của luật pháp và sẽ không có ngoại lệ nào cho bốn cầu thủ nhí trong đội bóng vừa được cứu thoát khỏi hang Tham Luang.

Ông Syaak Khanakham nói: “Tôi hiểu dư luận hiện nay đang muốn các cậu bé được giải cứu sẽ có quốc tịch nhưng chúng ta phải làm theo quy định của luật pháp”.

Đội bóng nhí trong bệnh viện và bức vẽ chì cựu thợ lặn đã thiệt mạng trong quá trình giải cứu - Ảnh: TheStar

Buổi phỏng vấn này diễn ra sau khi một số bản tin cho biết bốn thành viên trong đội bóng Lợn hoang vẫn chưa có quốc tịch.

12 cầu thủ bóng đá và huấn luyện viên của họ đã bị mắc kẹt trong hang Tham Luang ở tỉnh Chiang Rai do mực nước dâng cao trong hơn hai tuần trước khi chiến dịch giải cứu ngoạn mục diễn ra.

Theo quy định hiện hành, một người đủ điều kiện nhận quốc tịch Thái Lan khi người đó được sinh ra tại Thái Lan hoặc có cha mẹ là người Thái Lan.

Theo các nguồn tin địa phương, bốn thành viên đội bóng không có quốc tịch Thái Lan là huấn luyện viên Ekkapon Chantawongse, 25 tuổi, Pornchai Khamluang, 16 tuổi, Mongkol Boonpium, 13 tuổi và Adul Samon, 14 tuổi.

Theo người đứng đầu huyện Mae Sai, các cầu thủ chưa có quốc tịch đã gửi đề nghị được ông giúp đỡ về quốc tịch khoảng hai tháng trước. Ông cho biết huấn luyện viên Ekkapon đã liên lạc với chính quyền địa phương nhưng chưa nộp đủ các tài liệu cần thiết. “Đối với trẻ em dưới 18 tuổi, phụ huynh phải là người gửi yêu cầu về quyền công dân”, ông nói thêm.

Thu Phương (Theo Reuters)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/4-cau-thu-doi-bong-lon-hoang-se-khong-duoc-uu-tien-cap-quoc-tich-thai-lan-a236573.html