555 trường hợp nhiễm Covid-19 trên khắp các nhà tù ở Trung Quốc


Thứ 4, 26/02/2020 | 08:27


Cùng sự kiện

Tính đến hết ngày 25/2, đã có tổng cộng 555 trường hợp nhiễm dịch Covid-19 được xác nhận trong tất cả các nhà tù trên toàn khu vực Trung Quốc đại lục.

Tính đến hết ngày 25/2, đã có tổng cộng 555 trường hợp nhiễm dịch Covid-19 được xác nhận trong tất cả các nhà tù trên toàn khu vực Trung Quốc đại lục.

Bên ngoài nhà tù Nhậm Thành ở thành phố Tế Ninh, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. Nơi có hơn 200 tù nhân bị nhiễm Covid-19 cho đến thời điểm hiện tại. Ảnh: SCMP

Tân Hoa Xã đưa tin từ Bắc Kinh ngày 26/2 cho hay, tính đến hết ngày 25/2, dịch bệnh Covid-19 đã bùng phát tại 5 nhà tù ở các tỉnh Hồ Bắc, Chiết Giang và Sơn Đông trên toàn Trung Quốc đại lục. Tổng số 555 trường hợp đã được xác nhận, 4 ca nghiêm trọng và 19 người bị nghi nhiễm. Cho đến nay, chưa có trường hợp tử vong nào xảy ra trong các nhà tù do Covid-19.

"Dịch bệnh đã bùng phát tại các nhà tù và đây là bài học rất sâu sắc", ông Hùng Tuyển Quốc - Thứ trưởng Bộ Tư pháp Trung Quốc nói. Theo ông Hùng, sự lây lan của dịch bệnh trong các nhà tù đã phản ánh những lỗ hổng trong quản lý và phòng chống dịch bệnh. Lực lượng cảnh sát đã thực hiện chưa nghiêm ngặt, yếu kém về các biện pháp phòng ngừa và kiểm soát. Trong công tác vẫn còn tôn tại quan niệm hình thức và các vấn đề quan liêu trong công việc.

Được biết, các biện pháp nghiêm ngặt đã được thực hiện ở các nhà tù có dịch bệnh bùng phát. Trong tổng số những ca nhiễm được xác nhận ở các nhà tù, có một trường hợp nghiêm trọng đã được chữa trị vượt qua tình trạng nguy kịch và 11 người đã được chữa khỏi.

Ông Hùng Tuyển Quốc nói rằng hệ thống nhà tù quốc gia phải hiểu được tính đặc thù, phức tạp, sự nghiêm trọng và cực kỳ quan trọng của công tác phòng chống dịch bệnh nhà tù. Cần quản lý chặt chẽ, thực hiện nghiêm túc trách nhiệm, kiên quyết loại bỏ sơ hở trong hệ thống quản lý và kiên quyết kiềm chế sự lây lan của dịch bệnh nhà tù, đồng thời phải cố gắng hết sức để hỗ trợ công tác cứu hộ. Nếu các tù nhân bị sốt hoặc có triệu chứng liên quan đến hô hấp, phải ngay lập tức cách ly theo dõi. Các tù nhân cần được chẩn đoán và chữa trị kịp thời như các thành viên khác trong xã hội.

Hoa Vũ (Theo Tân Hoa Xã)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/555-truong-hop-nhiem-covid-19-tren-khap-cac-nha-tu-o-trung-quoc-a313118.html