+Aa-
    Zalo

    6 tổ chức tội phạm gây nguy hiểm cho an ninh thế giới

    ĐS&PL Dưới đây là 6 tổ chức tội phạm gây nguy hiểm cho an ninh thế giới mà không phải ai cũng biết.
    Dưới đây là 6 tổ chức tội phạm gây nguy hiểm cho an ninh thế giới mà không phải ai cũng biết. 

    Songzewo Brotherhood - Ảnh: GMW

    Songzewo Brotherhood là tổ chức tội phạm mạnh nhất trong số các tổ chức mafia Nga. Họ tham gia vào các hoạt động kinh doanh bất hợp pháp, lợi dụng bạo lực hoặc thậm chí là giết người để tiêu diệt đối thủ. Phạm vi thế lực của Songzewo Brotherhood đã lan rộng đến các thành phố lớn như New York, Miami và Chicago.


    Italy Mafia - Ảnh: GMW

    Italy Mafia vô cùng nổi danh. Họ dùng những thủ đoạn phi pháp để nắm giữ những chuyện làm ăn hợp pháp của rất nhiều quốc gia. Đây cũng là một tập đoàn tội phạm "Thập ác bất xá" phạm nhiều tội ác không thể tha thứ. Trên thực tế, ban đầu khi mới thành lập, đây là một tổ chức băng đảng bí mật mà một số nông dân nghèo khó thành lập vì sinh tồn, nhưng dần dần lại phát triển thành một tổ chức khủng bố.

    Yamaguchi, Nhật Bản - Ảnh: GMW

    Nhật Bản là quốc gia duy nhất trên thế giới công nhận hợp pháp hóa các băng đáng. Băng đảng Yamaguchi, nhóm bạo lực được cho là lớn nhất của Nhật Bản cũng là một trong những tổ chức băng đảng có quy mô lớn và lịch sử nhất ở Đông Á cũng như trên thế giới. Được thành lập tại thành phố Kobe vào năm 1915 bởi Yamaguchi Haruhi, có trụ sở chính đặt tại Kobe và chủ yếu hoạt động ở phía tây và phía nam của Nhật Bản. Thế lực phân bố của tổ chức bao trùm cả bốn hòn đảo Nhật Bản.

    Hell’s Angel - Ảnh: GMW


    Hell's Angel là một thế lực đen tối tại Canada. Người đứng đầu hiện tại có danh Old Sorin, Smit là một trong số những người đứng đầu thế lực này. Băng đảng thành lập vào những năm 1980, có trụ sở tại Montreal. Băng đảng Hell Angel Canada mặc đồng phục thống nhất, đi xe máy trên khắp đường phố, tham gia buôn bán ma túy, giết người, rửa tiền và các hoạt động khủng bố khác.

    Bang “Cá hồi cứu thế” - Ảnh: GMW

    Bang "Cá hồi cứu thế" có hơn 500.000 thành viên với dấu ấn là hình xăm toàn thân. Băng đảng xã hội đen này mang đến thương tổn vô cùng thảm khốc cho Trung Mỹ. Để giảm bớt tác hại do tổ chức này gây ra, FBI Mỹ đã thành lập lực lượng đặc biệt để đối phó.

    Los Citas - Ảnh: GMW

    Los Citas là một nhóm tội phạm người Mexico. Băng đảng này hoàn toàn có thể gây khó dễ cho cảnh sát. Đã có nhiều cuộc xung đột bạo phát trong vòng 3 năm, làm hơn một nghìn cảnh sát hi sinh. Chúng thậm chí còn đem ngọn lửa chiến tranh đến biên giới Mỹ - Mexico, gây ra cho Mỹ một cuộc khủng hoảng rất lớn.

    THANH THANH (Theo GMW)
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/6-to-chuc-toi-pham-gay-nguy-hiem-cho-an-ninh-the-gioi-a263613.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan