600 tay súng phiến quân tấn công khiến 40 binh lính Syria thiệt mạng


Thứ 6, 24/01/2020 | 05:07


Cùng sự kiện

Gần 600 tay súng phiến quân Syria đã thực hiện 6 cuộc tấn công nhằm vào lực lượng quân chính phủ, khiến 40 binh sĩ thiệt mạng.

Gần 600 tay súng phiến quân Syria đã thực hiện 6 cuộc tấn công nhằm vào lực lượng quân chính phủ, khiến 40 binh sĩ thiệt mạng.

Theo tuyên bố từ Trung tâm Tái hòa giải dân tộc Syria của Nga ngày 23/1, gần 600 tay súng phiến quân Syria đã thực hiện 6 cuộc tấn công nhằm vào lực lượng quân chính phủ.

“Trước tình trạng xảy ra các đợt phản công, quân chính phủ Syria đã rời khỏi các vị trí hoạt động ở phía đông nam trong vùng hạ nhiệt căng thẳng Idlib”, Trung tâm Tái hòa giải dân tộc Syria của Nga cho hay.

Quân đội Syria. Ảnh: AFP

Chiến dịch của nhóm phiến quân nhắm tới nhiều căn cứ của lực lượng chính phủ ở vùng nông thôn phía Nam tỉnh Idlib. Các tay súng phiến quân đã sử dụng nhiều loại vũ khí và phương tiện hỗn hợp, đánh bom xe khi tấn công một số địa điểm, buộc chính quyền Damacus phải triển khai binh lính đáp trả.

Cuộc tấn công diễn ra vô cùng khốc liệt, khiến 40 binh sĩ Syria thiệt mạng, khoảng 80 người khác bị thương. Ngoài ra, phe phiến quân cũng mất 50 người, 90 người bị thương.

Hãng tin Interfax (Nga) cho biết phiến quân đã chiếm hai căn cứ của quân chính phủ.

Idlib hiện là thành trì cuối cùng của phiến quân Syria với sự xuất hiện của các tay súng có mối liên hệ với tổ chức khủng bố Al-Qaeda và các nhóm Hồi giáo cực đoan.

Nằm ngay sát biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ, Idlib từng trải qua nhiều lần thi hành lệnh ngừng bắn được Moscow và Ankara cùng thiết lập trong hơn một năm rưỡi qua. 

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/600-tay-sung-phien-quan-tan-cong-khien-40-binh-linh-syria-thiet-mang-a309363.html