86 nhân viên Liên hợp quốc nhiễm Covid-19


Thứ 7, 28/03/2020 | 08:38


Người phát ngôn Liên hợp quốc cho biết, trong số 86 nhân viên của tổ chức này bị nhiễm Covid-19 thì phần lớn đều đến từ châu Âu.

Người phát ngôn Liên hợp quốc cho biết, trong số 86 nhân viên của tổ chức này bị nhiễm Covid-19 thì phần lớn đều đến từ châu Âu.

Theo thông tin từ Liên hợp quốc, cơ quan này đã chuyển sang làm việc từ xa để ngăn chặn virus gây bệnh Covid-19 lây lan.

Stephane Dujarric - người phát ngôn Liên hợp quốc cho biết, phần lớn ca nhiễm từ châu Âu, một số ở châu Phi, châu Á, Mỹ và Trung Đông.

Trụ sở Liên hợp quốc tại New York.Ảnh: REUTERS

Tại trụ sở Liên hợp quốc ở New York, ngày bình thường có 11.000 lượt nhân viên ra vào nhưng số lượng người đang làm việc tại đây vào ngày 27/3 chỉ  còn 140 người.

Tại Geneva, số lượng nhân viên tại văn phòng Liên hợp quốc đã giảm từ 4.000 người vào những ngày bình thường xuống còn 70 người vào ngày 27/3. Hơn 97% số lượng nhân viên Liên hợp quốc tại Vienna, Áo làm việc từ xa.

Trong khi đó, 99% nhân viên văn phòng Liên hợp quốc ở châu Phi đặt tại Addis Ababa, Ethiopia cũng đã làm việc từ xa. Liên hợp quốc cũng quyết định hoãn Hội nghị Hiệp ước không phổ biến vũ khí hạt nhân để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Được biết, ca nhiễm Covid-19 đầu tiên tại trụ sở Liên hợp quốc ở New York là một nhà ngoại giao Philippines. Trụ sở này có khoảng 3.000 người đang làm việc, mỗi ngày đều nườm nượp các nhà ngoại giao từ 193 quốc gia thành viên ra vào.

Hãng tin AFP đưa tin cho hay, nhà ngoại giao Philippines nói trên đã đến trụ sở Liên hợp quốc  vào hôm 9/3. Sau đó người này xuất hiện các triệu chứng nhiễm bệnh và đã đi gặp bác sĩ vào ngày hôm sau.

Vũ Đậu (T/h)

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/86-nhan-vien-lien-hop-quoc-nhiem-covid-19-a317269.html