Afghanistan: Đánh bom xe đẫm máu nhằm vào trụ sở cảnh sát


Chủ nhật, 18/10/2020 | 12:10


Các quan chức cho biết một vụ đánh bom xe liều chết đã khiến ít nhất 12 người tử vong và hơn 100 người khác bị thương xảy ra ở tỉnh Ghor, phía Tây Afghanistan.

Các quan chức cho biết một vụ đánh bom xe liều chết đã khiến ít nhất 12 người tử vong và hơn 100 người khác bị thương xảy ra ở tỉnh Ghor, phía Tây Afghanistan.

Arab News đưa tin hôm 18/10 đã diễn ra một vụ đánh bom xe liều chết nhằm vào trụ sở cảnh sát ở tỉnh Ghor, phía Tây Afghanistan. Vụ việc đã khiến ít nhất 12 người tử vong và hơn 100 người khác.

Mohammad Omer Lalzad, nhân viên một bệnh viện ở Ghor, cho biết các nhân viên cấp cứu đang điều trị cho hàng chục người bị thương nặng và nhẹ do vụ đánh bom. Anh ta dự đoán số người chết sẽ tiếp tục tăng lên. Người phát ngôn bộ nội vụ Tariq Aran cho biết vụ đánh bom xe xảy ra gần lối vào của văn phòng cảnh sát trưởng tỉnh và các tòa nhà chính phủ lân cận khác trong khu vực.

Khói bốc lên từ địa điểm xảy ra vụ đánh bom xe. Ảnh: AFP.

Hiện tại chưa có ai nhận trách nhiệm về vụ tấn công diễn ra trong bối cảnh các cuộc tấn công của Taliban gia tăng khi các đại diện của nhóm này và các quan chức chính phủ Afghanistan tổ chức các cuộc hội đàm trực tiếp đầu tiên ở Qatar, nơi Taliban đã có cơ quan chính trị trong nhiều năm. Các cuộc đàm phán nhằm chấm dứt cuộc chiến kéo dài hàng thập kỷ của đất nước.

Hôm 16/10, Taliban đã đồng ý đình chỉ các cuộc tấn công ở miền Nam Afghanistan khiến hàng nghìn cư dân phải di dời trong những ngày gần đây. Cuộc tấn công diễn ra sau khi Mỹ tuyên bố sẽ ngừng tất cả các cuộc tấn công và không kích ban đêm để tuân thủ thỏa thuận hòa bình mà Mỹ đã ký với Taliban vào tháng 2.

Mỹ đã tiến hành các cuộc không kích để hỗ trợ các lực lượng Afghanistan đang cố gắng đẩy lùi các cuộc tấn công của Taliban ở tỉnh Helmand, nơi đe dọa sẽ làm trật bánh các nỗ lực chấm dứt chiến tranh của Afghanistan.

Bích Thảo (Theo Arab News)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/afghanistan-danh-bom-xe-dam-mau-nham-vao-tru-so-canh-sat-a343021.html