+Aa-
    Zalo

    Afghanistan thả 80 trong số 400 tù nhân Taliban cuối cùng

    ĐS&PL Phát ngôn viên của Hội đồng An ninh quốc gia Afghanistan hôm 14/8 cho biết, chính phủ nước này đã thả tự do cho 80 trong số 400 tù nhân Taliban cuối cùng.

    Phát ngôn viên của Hội đồng An ninh quốc gia Afghanistan hôm 14/8 cho biết, chính phủ nước này đã thả tự do cho 80 trong số 400 tù nhân Taliban cuối cùng nhằm kêu gọi đàm phán hòa bình giữa hai bên.

    Được biết, chính phủ Afghanistan đã đồng ý trả tự do cho 400 tù nhân Taliban cuối cùng sau khi tham khảo ý kiến của hội đồng trưởng lão và lãnh đạo các cộng đồng dân tộc, được biết đến với tên gọi Loya Jirga. Mục đích của việc này là nhằm thúc đẩy một cuộc đàm phán hòa bình với chính phủ Taliban. 

    Các tù nhân Taliban được thả tự do ngày 13/8. Ảnh: Reuters

    Theo đó, ông Javid Faisal, phát ngôn viên của Hội đồng An ninh Quốc gia cho biết: "Hômg 13/8, chính phủ Afghanistan đã thả trước 80 trong số 400 binh lính Taliban bị bắt giữ". Tuy nhiên, trong thông báo của mình ông Faisal không nói rõ khi nào 320 tù nhân còn lại được thả tự do. 

    Hiện phía Taliban chưa đưa ra phản hồi về yêu cầu đàm phán cũng như động thái của Afghanistan. Trước đó, chính phủ Taliban từng nói sẽ ngồi vào bàn đàm phán với Afghanistan 1 tuần sau khi tù nhân cuối cùng được thả. Địa điểm cuộc nói chuyện được Taliban ấn định tại Qatar. 

    Taliban trước đây luôn từ chối gặp gỡ đại diện Afghanistan vì cho rằng họ là "con rối của Mỹ". Tuy nhiên, có vẻ như họ đã đồng ý tiến hành các cuộc đàm phán chia sẻ quyền lực theo thỏa thuận đã ký với Hoa Kỳ về việc rút quân khỏi Afghanistan để đổi lấy sự đảm bảo an ninh cho Taliban.

    Minh Hạnh(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/afghanistan-tha-80-trong-so-400-tu-nhan-taliban-cuoi-cung-a334938.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan