Ai Cập: Tàu trật bánh khiến hơn 100 người thương vong


Thứ 2, 19/04/2021 | 00:21


Cùng sự kiện

Một vụ tai nạn tàu hỏa vừa xảy ra ở Ai Cập. Tàu bị trật bánh khỏi đường ray và lật nhà khiến hơn 100 người thương vong.

Một vụ tai nạn tàu hỏa vừa xảy ra ở Ai Cập. Tàu bị trật bánh khỏi đường ray và lật nhà khiến hơn 100 người thương vong.

France 24 dẫn thông tin từ bộ Y tế Ai Cập cho biết, vụ tai nạn tàu hỏa xảy ra ở khu vực phía Bắc Cairo (Ai Cập) vào hôm 18/4 khiến 11 người tử vong và 98 người bị thương.

Một nguồn tin an ninh chia sẻ với AFP, 4 toa tàu của tàu hỏa chạy tuyến đường sắt Cairo-Mansoura đã trật bánh khi chạy tới đoạn gần thành phố Toukh ở tỉnh Qalioubia, phía Bắc thủ đô Cairo.

Theo bộ Y tế Ai Caapk, hơn 55 xe cứu thương đã được điều động tới hiện trường để sơ cứu cho những người bị thương và đưa họ đến các bệnh viện gần nhất. Cơ quan Y tế Ai Cập khẳng định tất cả những người bị thương trong tai nạn lật tàu đều sẽ được nhận sự điều trị và chăm sóc y tế cần thiết ở các bệnh viện.

Hiện trường vụ lật tàu. Ảnh: Reuters

Các nhà điều tra cũng có mặt để đánh giá và điều tra nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn. Hiện, tài xế và 8 nhân viên đường sắt khác đã bị tạm giữ để điều tra, làm rõ vụ việc.

Đây là vụ tai nạn đường sắt thứ 3 xảy ra ở Ai Cập trong thời gian gần đây. Quốc gia Bắc Phi này có một trong những mạng lưới đường sắt lâu đời và lớn nhất trong khu vực nhưng thường xuyên xảy ra các vụ tai nạn tàu hỏa gây thương vong. Nguyên nhân được cho là vì cơ sở hạ tầng và bảo trì kém.

Theo số liệu chính thức mới nhất, ít nhất 20 người tử vong và 199 người bị thương trong một vụ tai nạn tàu hỏa xả ra tại miền Nam nước này vào tháng trước. Một trong những vụ tai nạn tàu hỏa kinh hoàng nhất ở Ai Cập xảy ra vào năm 2002, khiến 373 người thiệt mạng. 

Đinh Kim (Theo France 24, Tribune.com.pk)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ai-cap-tau-trat-banh-khien-hon-100-nguoi-thuong-vong-a362934.html