+Aa-
    Zalo

    Ấn Độ và Trung Quốc sẽ giải quyết xung đột ở biên giới bằng biện pháp hòa bình

    ĐS&PL Người phát ngôn bộ Ngoại giao Trung Quốc khẳng định, nước này và Ấn Độ đã đồng ý giải quyết vấn đề biên giới thông qua đối thoại và tham vấn nhằm xoa dịu tình hình.

    Người phát ngôn bộ Ngoại giao Trung Quốc khẳng định, nước này và Ấn Độ đã đồng ý giải quyết vấn đề biên giới thông qua đối thoại và tham vấn nhằm xoa dịu tình hình.

    Ấn Độ và Trung Quốc đã xung đột với nhau tại khu vực Galwan, thuộc Đông Ladakh trong nhiều tuần qua. - Ảnh: ANI.

    VTCNews dẫn lời tuyên bố được người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên đưa ra hôm 17/6 cho biết: "Cả hai bên Trung Quốc và Ấn Độ đã đồng ý giải quyết vấn đề biên giới thông qua đối thoại và tham vấn nhằm xoa dịu tình hình, bảo vệ hòa bình và ổn định khu vực".

    Dù vậy, ông Triệu Lập Kiên tái khẳng định, các cuộc đụng độ bắt đầu sau khi lực lượng Ấn Độ "kích động và tấn công người Trung Quốc".

    Người phát ngôn bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên nhấn mạnh, đụng độ giữa quân đội Trung Quốc và Ấn Độ xảy ra trên Đường Kiểm soát Thực tế (LAC) trong phần lãnh thổ của phía Trung Quốc, do vậy trách nhiệm không thuộc về nước này.

    Trung Quốc yêu cầu Ấn Độ tuân thủ nhận thức chung giữa hai bên, kiềm chế các binh sĩ tiền tuyến, không vượt qua biên giới, không gây rắc rối.

    Ông Triệu không tiết lộ con số thương vong bên phía Trung Quốc nhưng cho biết tình hình dọc biên giới đã "ổn định", trong khi hai nước "duy trì liên lạc chặt chẽ thông qua các kênh quân sự và ngoại giao".

    Trong khi đó, Ấn Độ cho biết binh lính Trung Quốc vượt qua ranh giới tại 3 điểm khác nhau, dựng lều và đồn bảo vệ, bỏ qua các cảnh báo, khiến đụng độ xảy ra.

    Trước đó, quân đội Ấn Độ tuyên bố, có 20 binh sĩ nước này thiệt mạng và và 17 người khác bị thương do đụng độ ngày 15/6 với quân đội Trung Quốc ở khu vực thung lũng Galwan, phía Đông vùng Ladakh đang tranh chấp.

    Kênh truyền hình NDTV cho hay, quân đội Ấn Độ và Trung Quốc hiện đều đã rút hết lực lượng sau vụ đụng độ nói trên.

    Theo The Washington Post, cuộc đụng độ ngày 15/6 là xung đột gây chết người đầu tiên giữa hai nước kể từ năm 1975.

    Vi An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-do-va-trung-quoc-se-giai-quyet-xung-dot-o-bien-gioi-bang-bien-phap-hoa-binh-a327556.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan