Anh: Hơn 900 cửa hàng KFC hết thịt gà khiến khách hàng phải gọi cảnh sát


Thứ 7, 24/02/2018 | 23:32


Hãng đồ ăn nhanh nổi tiếng thế giới KFC đã có một cú “lội ngược dòng” ngoạn mục sau khủng hoảng lớn tại Anh.

Hãng đồ ăn nhanh nổi tiếng thế giới KFC đã có một cú “lội ngược dòng” ngoạn mục sau khủng hoảng lớn tại Anh.

Trong tuần vừa qua, hãng gà rán nổi tiếng KFC đã trải qua một tình trạng khủng hoảng có một không hai: chuỗi nhà hàng đã hết toàn bộ thịt gà! Trong mẩu quảng cáo gửi lời xin lỗi tới khách hàng, KFC đã sắp xếp lại tên viết tắt thành "FCK" một cách dí dỏm và châm biếm.

Mẫu logo mới với dòng chữ viết tắt "FCK" của hãng gà rán KFC - Ảnh: Adweek

Lý do của việc thiếu nguyên liệu trên quy mô lớn do hãng này vừa thay đổi nguồn cung cấp và vận chuyển thịt gà DHL. Hơn 900 cửa hàng KFC trên toàn nước Anh đã phải tạm thời đóng cửa và một số ít vẫn mở cửa với menu giới hạn và thời gian ngắn hơn. Những tín đồ của món gà rán trứ danh bắt đầu phàn nàn trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội và thậm chí đã… báo cảnh sát yêu cầu điều tra nguyên nhân thiếu thịt gà. Số lượng cuộc gọi nhiều đến mức cảnh sát ở cả London và Manchester đã phải nhắc nhở người hâm mộ KFC rằng "#KFCCrisis" không phải là vấn đề thuộc chức năng của họ.

Thông báo của sở cảnh sát London trên Twitter mong người dân đừng gọi điện nếu không được ăn món gà yêu thích. - Ảnh: Twitter

Hiện nay, KFC thậm chí đã mở một trang web để thông báo cho người hâm mộ biết nơi mở cửa hàng gần nhất. Đến 24/2, BBC thông báo rằng khoảng 700 cửa hàng KFC tại Vương quốc Anh đã mở cửa trở lại.

Một khách hàng quen thuộc của KFC cho biết mình sẽ chuyển sang chuỗi cửa hàng Burger King. KFC đã nhanh chóng phản ứng bằng cách đăng quảng cáo tặng suất cơm miễn phí tại chuỗi cửa hàng của đối thủ và cam kết sẽ tặng miễn phí suất gà cỡ lớn cho khách hàng này trong một năm.

Thu Phương (Theo Adweek)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/anh-hon-900-cua-hang-kfc-het-thit-ga-khien-khach-hang-phai-goi-canh-sat-a220490.html