Anh: Kinh hoàng cách mới để tuồn ma túy, điện thoại vào tù của tội phạm


Thứ 2, 25/03/2019 | 03:49


Cùng sự kiện

Bộ Tư pháp Anh xác nhận rằng các tội phạm đã dùng xác những con chuột chết để tuồn điện thoại, thẻ sim, chất cấm vào các nhà tù.

Bộ Tư pháp Anh xác nhận rằng các tội phạm đã dùng xác những con chuột chết để tuồn điện thoại, thẻ sim, chất cấm vào các nhà tù.

Những tên tội phạm đã sử dụng chuột chết để tuồn hàng cấm vào nhà tù ở Anh. Ảnh: PA

Những xác chuột chết "mang hàng" này thường được các tội phạm ném qua tường rào nhà tù, sau đó sẽ được các tù nhân bên trong "tình cờ dọn dẹp" và thu đi.

Nhân viên cảnh ngục trong một lần đã phát hiện xác 3 con chuột dưới chân tường rào chắn có vết khâu dọc theo bụng dưới.

Khi cho mở vết khâu, họ thấy trong bụng chúng có 5 chiếc điện thoại di động và bộ sạc, ba thẻ sim, hàng tệp giấy gói thuốc lá, ma túy tổng hợp Spice và cần sa.

Theo tin từ Bộ Tư pháp, những con chuột này do một nhóm tội phạm có tổ chức phối hợp với đồng bọn đang bị giam giữ trong tù ném vào.

Giám đốc trại giam Rory Stewart cho biết: "Điều này giải thích nguyên nhân vì sao bọn tội phạm có thể buôn lậu ma túy vào trong tù trong một thời gian dài. Việc phát hiện này cũng giúp chúng tôi rất nhiều trong cải thiện an ninh trong các trại giam."

Bọn tội phạm đã sử dụng chuột chết để tuồn hàng cấm vào nhà tù ở Anh. Ảnh: PA

"Cả chất ma túy và điện thoại di động đều là thứ bị cấm trong trại giam, chúng mang lại nguy hiểm cho cả tù nhân, cảnh ngục cũng như người dân.

Trước đây, cảnh sát đã khám phá ra việc các tên tội phạm dùng bóng tennis, chim bồ câu để vận chuyển đồ vào trong nhà tù. Nhưng đây là lần đầu tiên phát hiện họ dùng xác chuột chết.

Phải biết rằng chất ma túy, đặc biệt là loại ma túy tổng hợp Spice, là nguyên nhân chính làm gia tăng bạo lực và rối loạn trong các nhà tù của nước Anh." - Ông Stewart nói.

Các nhà tù hiện đang cố gắng ngăn chặn những chiếc điện thoại bất hợp pháp của tù nhân vì lo ngại chúng được sử dụng để tạo điều kiện cho bọn tội phạm dễ dàng đe dọa nạn nhân từ phía sau song sắt.

Những con chuột chết có phần bụng được khâu lại một cách cẩu thả. Ảnh: PA

Trong vòng 12 tháng, tính đến tháng 3/2018, đã có 13.119 sự cố do ma túy được phát hiện trong các nhà tù ở Anh và xứ Wales - tăng 23% so với năm trước.

Việc phát hiện những chiếc điện thoại di động bất hợp pháp trong tù nhân cũng tăng lên 10.643 trường hợp - tăng 15%.

Nhà chức trách cho biết các tù nhân càng ngày càng "sáng tạo" ra nhiều cách che giấu hàng lậu tinh vi như nhét vào đồ đạc rỗng hoặc ẩn trong các vật dụng chạy điện.

Điện thoại, thẻ sim và các vật dụng bị cấm khác được chuyển vào nhà tù qua xác chuột chết. Ảnh: PA

Năm 2018, Ủy ban giám sát độc lập của nhà tù hạng C HMP Guys Marsh đã báo cáo về tình trạng rất nhiều tù nhân có thể dễ dàng sử dụng điện thoại di động để gọi ra ngoài tùy thích.

Từ năm 2017, một báo cáo khác của họ cho hay tại trại giam này, các tù nhân đều có thể đi bộ xung quanh nhà tù trong trang phục áo tù nhân hoặc đồ lót.

Minh Minh (Theo Mirror)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/anh-kinh-hoang-cach-moi-de-tuon-ma-tuy-dien-thoai-vao-tu-cua-toi-pham-a267996.html