+Aa-
    Zalo

    Bà Hillary Clinton chỉ trích những nghị sĩ đảng Cộng hoà ủng hộ ông Trump là "yếu đuối"

    ĐS&PL Bà Hillary Clinton mới đây đã gọi những nghị sĩ đảng Cộng hoà ủng hộ Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc chiến pháp lý hậu bầu cử là "yếu đuối".

    Bà Hillary Clinton mới đây đã gọi những nghị sĩ đảng Cộng hoà ủng hộ Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc chiến pháp lý hậu bầu cử là "yếu đuối".

    Mới đây, bà Hillary Clinton đã lên tiếng về cuộc chiến pháp lý hậu bầu cử vốn đang gây nhiều tranh cãi tại Mỹ. Theo đó, cựu ngoại trưởng Mỹ đã viết: "Kết quả cuộc bầu cử không hề sít sao. Không có bằng chứng cho cáo buộc gian lận bầu cử. Các bang đều đã xác nhận kết quả kiểm phiếu. Vậy mà ông Trump vẫn nỗ lực lật ngược kết quả bầu cử bất chấp việc đó gây nguy hại tới nền dân chủ của chúng ta. Những đảng viên Cộng hoà ủng hộ ông ấy là những người yếu đuối".

    Bà Hillary Clinton gọi những nghị sĩ đảng Cộng hoà ủng hộ ông Trump là "yếu đuối". Ảnh: US News

    Nhận xét của bà Clinton được đưa ra sau khi các thành viên đảng Cộng hoà trong Uỷ ban lưỡng viện chuẩn bị cho lễ nhậm chức bác bỏ nghị quyết công nhận ông Joe Biden là tổng thống đắc cử của nước Mỹ. Tờ Washington Post hồi tuần trước từng đưa tin rằng 88% thảnh viên đảng Cộng hoà từ chối trả lời câu hỏi về việc ai là người chiến thắng cuộc bầu cử tổng thống năm nay.

    Bên cạnh đó, bang Texas đã dẫn đầu một nỗ lực mới nhằm ủng hộ Tổng thống Mỹ Donald Trump khi đệ đơn kiện lên Toà án Tối cao yêu cầu ngừng xác nhận kết quả kiểm phiếu tại 4 bang chiến địa quan trọng là Michigan, Georgia, Pennsylvania và Wisconsin. Theo đó, đại diện bang Texas cho rằng 4 bang này đã vi hiến khi cho phép thay đổi luật bầu cử để tiếp nhận những lá phiếu gửi qua thư đến sau ngày 3/11. 

    Vụ kiện của Texas đã nhận được sự ủng hộ của 19 bang khác và hơn 100 hạ nghị sĩ đảng Cộng hoà. Theo đó, những nhóm này đã đồng loạt ký vào 2 bản tóm tắt đệ trình lên Toà án Tối cao. Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông cũng sẽ tham gia vào vụ kiện này nhằm lật ngược kết quả bầu cử tại 4 bang chiến địa. 

    Được biết, ngày 7/11, các hãng truyền thông Mỹ đã đồng loạt gọi tên ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden là người chiến thắng cuộc bầu cử tổng thống năm 2020. Quyết định này đã khiến ông chủ Nhà Trắng phật lòng. 

    Kể từ khi thất thế trong cuộc đua này, đội ngũ của Tổng thống Trump đã từng đệ hàng loạt đơn kiện lên các bang chiến địa quan trọng yêu cầu ngừng xác nhận kết quả và loại bỏ những lá phiếu qua thư vì cho rằng có gian lận bầu cử. Tuy nhiên, cuộc chiến pháp lý của ông Trump trong hơn 1 tháng qua chưa giành được thắng lợi đáng kể nào để giúp ông lật ngược kết quả. 

    Minh Hạnh(Theo Fox News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-hillary-clinton-chi-trich-nhung-nghi-si-dang-cong-hoa-ung-ho-ong-trump-la-yeu-duoi-a349112.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan