Bắc Kinh phong tỏa, dập ổ dịch Covid-19 mới xuất hiện tại khu chợ buôn bán thực phẩm


Chủ nhật, 14/06/2020 | 23:27


Cùng sự kiện

Quận Phong Đài ở phía Tây Nam thủ đô Bắc Kinh đã bị phong tỏa hôm 13/6 sau khi ổ dịch lớn được phát hiện ở chợ đầu mối nông sản Tân Phát Địa.

Quận Phong Đài ở phía Tây Nam thủ đô Bắc Kinh đã bị phong tỏa hôm 13/6 sau khi ổ dịch được phát hiện tại chợ đầu mối nông sản Tân Phát Địa.

Ảnh minh hoạ. Nguồn: Reuters

Tờ China Daily dẫn lời giới chức thủ đô Bắc Kinh cho hay 11 khu vực dân cư đã được lệnh phong tỏa sau khi xuất hiện các ca lây nhiễm virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây bệnh viêm đường hô hấp. 

Cụ thể,  45 trong số 517 người đã tiến hành xét nghiệm ở khu chợ Tân Phát Địa ở phía Tây Nam quận Phong Đài và cho kết quả dương tính với loại virus mới này, ông Chu Junwei – quan chức của quận cho biết trong họp báo.

"Nguyên tắc đặt an toàn và sức khỏe lên trên hết, chúng tôi phải áp dụng các biện pháp phong tỏa tại chợ Tân Phát Địa và các khu vực lân cận. Quận Phong Đài hiện tại tuyên bố tình trạng khẩn cấp thời chiến", ông Chu nói thêm.

Một phát ngôn viên của thành phố cho biết rằng tất cả 6 bệnh nhân Covid-19 được xác nhận tại Bắc Kinh ngày trước đó đã đến thăm chợ Tân Phát Địa. Thủ đô Bắc Kinh sẽ tạm hoãn các sự kiện thể thao và du lịch liên tỉnh, có hiệu lực ngay lập tức, phát ngôn viên này cho biết.

Một người tại một chợ nông sản ở quận Haidian của Bắc Kinh cũng cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 mà không có triệu chứng, ông Chu cho biết thêm.

Chính quyền Bắc Kinh cho biết hơn 10.000 người tại khu chợ sẽ được xét nghiệm để xác định có nhiễm virus hay không. Chính quyền thành phố cũng cho biết họ đã bỏ kế hoạch mở lại các trường học vào đầu tuần sau đối với học sinh từ lớp một đến lớp ba.

Việc chính quyền Bắc Kinh phải phong tỏa một số khu vực dân cư là diễn biến mới đáng lo ngại tại Trung Quốc, nơi khởi phát đại dịch toàn cầu Covid-19 hồi cuối năm 2019, trong bối cảnh nguy cơ về một làn sóng dịch SARS-CoV-2 thứ hai đang ngày càng rõ ràng.

Trước đó, giới chức thủ đô của Trung Quốc hôm 9/6 đã tuyên bố thành phố này không còn ca bênh Covid-19 lây nhiễm trong nước nào, sau khi bệnh nhân cuối cùng đã bình phục và xuất viện ngày 8/6. Bắc Kinh cũng đã hạ mức ứng phó khẩn cấp với Covid-19 từ cấp độ 2 xuống cấp độ 3 kể từ ngày 6/6.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-kinh-phong-toa-dap-o-dich-covid-19-moi-xuat-hien-tai-khu-cho-buon-ban-thuc-pham-a327142.html