Bác sĩ ở Texas: Mỹ lên được sao Hỏa nhưng chẳng thể cứu người dân bị lạnh


Thứ 2, 22/02/2021 | 14:06


Cùng sự kiện

Tình trạng mất điện và nước do thảm họa các cơn bão mùa đông vẫn đang tiếp diễn khiến cuộc sống của người dân các vùng bị ảnh hưởng trên khắp nước Mỹ phải lao đao.

Tình trạng mất điện và nước do thảm họa các cơn bão mùa đông vẫn đang tiếp diễn khiến cuộc sống của người dân các vùng bị ảnh hưởng trên khắp nước Mỹ phải lao đao.

Cảnh đổ nát ở Austin, bang Texas, Mỹ, sau trận bão tuyết. Ảnh: New York Times

Theo báo cáo của các phương tiện truyền thông Mỹ, cho đến hết ngày 21/2 (giờ địa phương), những cơn bão mùa đông đã cướp đi sinh mạng của 76 người ở nhiều bang trên khắp nước Mỹ, khoảng một nửa trong số đó là ở bang Texas. Tình trạng mất điện và nước vẫn đang tiếp diễn khiến cuộc sống của nhiều người dân phải lao đao.

Tại bang Texas, nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất, Thống đốc Greg Abbott ngày 21/2 cho biết, tình trạng mất điện do thời tiết cực lạnh vẫn đang ảnh hưởng đến hơn 30.000 người ở Texas, các bộ phận liên quan vẫn đang nỗ lực sửa chữa hệ thống điện toàn địa phương.

Ngoài ra, các đường ống dẫn nước ở nhiều vùng thuộc Texas đã bị vỡ do thời tiết quá lạnh, khiến nguồn cung cấp nước sạch bị gián đoạn, ảnh hưởng đến hơn 14 triệu người.

Người dân Texas phải xếp hàng lấy nước uống tại những địa điểm quy định. Theo nhân viên của một nơi cung cấp nước uống ở Dallas, họ đã phát hàng nghìn chai nước cho người dân địa phương vào cuối tuần trước.

Theo Thời báo Hoàn Cầu, người dân Texas đã phải chịu đựng giá rét trong cảnh mất điện và nước hơn một tuần. Không ít người đã bày tỏ thất vọng trước sự bất lực hay những lời bao biện, đùn đẩy của chính quyền các cấp.

Vợ chồng bác sĩ Segal ở bang Texas, Mỹ. Ảnh: CCTV

Cả 2 vợ chồng ông Segal sống ở Texas đều là bác sĩ. Do thời tiết giá rét cực đoan nên lượng người đến điều trị tăng mạnh, hai vợ chồng ông đã phải túc trực liền hai ba ngày ở viện.

Trở về nhà khi cả thể xác và tinh thần kiệt quệ nhưng họ chẳng được nghỉ ngơi bởi không có điện, đường ống nước trong nhà cũng bị đóng băng, nứt toác.

"Chúng tôi có thể hạ cánh thành công trên sao Hỏa những lại chẳng thể cung cấp được điện, nước cho các gia đình ở Texas", bác sĩ Segal thất vọng.

Hình ảnh bề mặt sao Hỏa do tàu thám hiểm Perseverance chụp lại hôm 18/2/2021. Ảnh: NASA

Hôm 18/2, NASA xác nhận tàu thám hiểm Perseverance của Mỹ đã hạ cánh thành công lên sao Hỏa. Cùng ngày hôm đó, cơn bão mùa đông bắt đầu tàn phá nước Mỹ khiến hàng chục người thiệt mạng. Các chuyên gia dự đoán theo thời gian, số người chết liên quan sẽ tiếp tục tăng cao.

Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-si-o-texas-my-len-duoc-sao-hoa-nhung-chang-the-cuu-nguoi-dan-bi-lanh-a356862.html