+Aa-
    Zalo

    Bác sĩ Vũ Hán mặc bỉm, gồng mình chăm sóc bệnh nhân nhiễm virus corona

    ĐS&PL Nhiều bác sĩ tại Vũ Hán, Trung Quốc phải đeo bỉm khi làm việc vì không có đủ thời gian đi vệ sinh.

    Nhiều bác sĩ tại Vũ Hán, Trung Quốc phải đeo bỉm khi làm việc vì không có đủ thời gian đi vệ sinh.

    Các bệnh viện tại Vũ Hán đều quá tải, thiếu thốn thiết bị y tế, y bác sĩ tuyệt vọng, kiệt sức. Ảnh: AFP.

    Các bác sĩ và nhân viên y tế tại bệnh viện ở Vũ Hán mặc bỉm để họ không phải cởi đồ bảo hộ trong quá trình điều trị cho các bệnh nhân nhiễm virus corona.

    Cách làm này vừa giúp họ không mất thời gian đi vệ sinh, vừa giúp đồ bảo hộ không bị rách trong khi họ chưa được cấp đồ mới do thiếu nguồn cung, theo Washington Post.

    Ngoài đồ bảo hộ, các bệnh viện tại Vũ Hán cũng thiếu các trang thiết bị bảo vệ khác như khẩu trang phẫu thuật hay kính bảo hộ.

    “Chúng tôi biết rằng đồ bảo hộ chúng tôi đang mặc có thể là bộ cuối cùng mà chúng tôi có, vì thế chúng tôi không thể lãng phí bất kỳ bộ đồ nào”, một bác sĩ tại bệnh viện Thống nhất Vũ Hán cho biết.

    Thậm chí, trước tình trạng bệnh nhân quá tải, một y tá mang thai 7 tháng vẫn phải đi làm.

    Được biết, các bệnh viện ở Vũ Hán đều trong tình trạng thiếu giường bệnh. Hai bệnh viện dự phòng khác đã được dựng lên nhanh chóng tại ngoại ô Vũ Hán, dự kiến cung cấp thêm 1.000 giường bệnh.

    Hiện tại, ngoài Vũ Hán, Bắc Kinh, Thượng Hải, Thiên Tân và Trùng Khánh cũng bị “dán nhãn” khấp cấp cấp độ 1. Sự lây lan nhanh của virus corona khiến hệ thống chăm sóc sức khỏe tại Trung Quốc "như một quả bom hẹn giờ".

    Trung Quốc có 60.000 bác sĩ đa khoa được cấp phép, chiếm 3,5% tổng số bác sĩ của đất nước 1,4 tỷ dân. Dù làm việc không ngừng nghỉ, đội ngũ y, bác sĩ không đáp ứng được cho việc chăm sóc và khám cho người dân Vũ Hán.

    “Tình hình ở đây thật nghiệt ngã” - một y tá làm việc tại Bệnh viện Xincheng (Vũ Hán) chia sẻ trên WeChat - “Tất cả bệnh viện lớn ở Vũ Hán đều chật cứng người. Chúng tôi không thể nhận thêm bệnh nhân nữa”.

    Ngay lập tức, nó được lan truyền trên mạng xã hội khiến nhiều người thêm lo lắng cho đội ngũ y bác sĩ tại đây.

    The Paper đưa tin ngày 25/1, tất cả cơ sở y tế đều thiếu trầm trọng thiết bị bảo vệ như khẩu trang, quần áo bảo hộ, kính… Nguồn cung hiện tại chỉ đủ cho họ cầm cự trong 5 ngày.

    Chính phủ Trung Quốc đã phân bổ 144 triệu USD tài trợ khẩn cấp. Một công ty khẩu trang đã kết thúc kỳ nghỉ lễ sớm để hoàn thành đơn hàng 80 triệu chiếc khẩu trang.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-si-vu-han-mac-bim-gong-minh-cham-soc-benh-nhan-nhiem-virus-corona-a309561.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan