Bất ngờ trước những bức tranh sống động vẽ bằng Microsoft Paint của cụ bà 88 tuổi


Chủ nhật, 12/05/2019 | 14:09


Cùng sự kiện

Thay vì ngồi đan len, làm vườn hay chăm sóc vật nuôi, bà Concha Garcia Zaera (88 tuổi) có sở thích vẽ tranh trên máy tính bằng công cụ Paint của Window.

Thay vì ngồi đan len, làm vườn hay chăm sóc vật nuôi, bà Concha Garcia Zaera (88 tuổi, sống tại Tây Ban Nha) có sở thích vẽ tranh trên máy tính bằng công cụ Paint của Window.

Bà Concha García Zaera sống ở Valencia (Tây Ban Nha). Ảnh: AP

Có sự đam mê nghệ thuật từ khi còn trẻ, bà Zaera thường vẽ tranh sơn dầu. Tuy nhiên, mùi sơn khiến bà không thể vẽ tại nhà thường xuyên. Một lần, khi những người con của bà tặng mẹ một chiếc máy tính, bà nhận ra rằng mình có thể tiếp tục niềm đam mê với Microsoft Paint.

Cụ bà 88 tuổi cũng không sử dụng bất cứ dụng cụ hay công nghệ nào khác ngoài con chuột máy tính để tạo nên các tác phẩm hoàn chỉnh. Chính vì vậy, bà thường mất tới hai tuần để hoàn thành một bức vẽ.

Bà cụ nói: "Tôi không giỏi tưởng tượng, vì thế tôi lấy cảm hứng từ các tấm bưu thiếp mà chồng tôi tặng cho, hoặc các bản mà tôi thấy thích".

Tuy sử dụng một công cụ vẽ đồ họa đơn giản, loạt tranh của bà Zaera vẫn trở nên sống động và rực rỡ theo phong cách riêng.

Bà bắt đầu bằng việc vẽ những thứ nhỏ. Ban đầu là một ngôi nhà, sau đó bà vẽ thêm một ngọn núi. Dần dần, bà thêm các chi tiết và cuối cùng bức tranh rất đẹp hoàn thành.

Để chia sẻ sở thích với mọi người, bà Zaera ban đầu sử dụng Facebook để đăng tải tranh của mình. Tuy nhiên, một trong những cháu gái đã gợi ý bà nên tạo tài khoản Instagram bởi người xem có thể nhìn bộ sưu tập rõ ràng hơn.

Ngày 9/3/2018, Instagram của cụ bà 88 tuổi mới chỉ có 300 người theo dõi. Nhưng sau khi đăng tải các bức họa vẽ bằng Paint và được một dân mạng chia sẻ trên Twitter, bà Zaera đã trở thành hiện tượng mạng chỉ sau một đêm với hơn 100 nghìn lượt theo dõi.

“Tôi không hiểu tại sao các bức tranh của tôi lại được nhiều người chú ý đến vậy. Tôi nghĩ chúng rất bình thường”, bà nói với tờ Vanguardia.

Một số dân mạng chia sẻ rằng các tác phẩm của cụ bà 88 tuổi gợi nhớ cho họ về bối cảnh trong những trò chơi điện tử thuở xưa. Nhiều người không ngừng bày tỏ sự thán phục về tài năng cũng như sở thích lành mạnh nhưng độc đáo mà bà Zaera đang có.

Chiêm ngưỡng những bức tranh của bà Zaera: 

Mộc Miên (T/h) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-ngo-truoc-nhung-buc-tranh-song-dong-ve-bang-microsoft-paint-cua-cu-ba-88-tuoi-a274854.html