Bài phát biểu thắt lòng của cậu bé 13 tuổi mất cha trong thảm kịch máy bay Ukraine bị bắn nhầm


Thứ 7, 18/01/2020 | 07:30


Cùng sự kiện

Cậu bé Ryan Pourjam đã có một bài phát biểu mà nhẽ ra "không một đứa trẻ nào nên có", bởi bố cậu đã mất trong thảm kịch máy báy Ukraine bị bắn nhầm.

Cậu bé Ryan Pourjam đã có một bài phát biểu mà nhẽ ra "không một đứa trẻ nào nên có", bởi bố cậu đã mất trong thảm kịch máy báy Ukraine bị bắn nhầm.

Ryan Pourjam đã có một bài phát biểu gây chấn động. 

Một tuần sau thảm kịch Iran bắn nhầm máy bay chở khách Ukraine khiến 176 người có mặt trên máy bay thiệt mạng. Cậu bé Ryan Pourjam (13 tuổi) đã có một bài phát biểu cảm động, mà theo CNN là "không đứa trẻ nào nên có", bởi cha cậu chính là một trong những nạn nhân của thảm kịch hôm 8/1.

Tại buổi lễ tưởng niệm được tổ chức ở đại học Carleton, Ontario, bang Ottawa hôm 15/1 dành cho anh Mansour, người từng theo học ở Carleton, và anh Fareed Arasteh, một nạn nhân khác trong thảm kịch. Trước mặt 200 thành viên gia đình và bạn bè của 2 nạn nhân xấu số, cậu bé Ryan đã khiến những người có mặt xúc động mạnh: “Cháu không có ký ức về việc cha cháu, Mansour, từng có bất cứ suy nghĩ tiêu cực nào trong lời nói và hành động. Cha luôn chỉ cháu cách suy nghĩ tích cực trong những thời điểm khó khăn và hướng về điều tích cực như khi cha bị tắc đường hoặc cháu không có được thứ đồ uống mà cháu muốn”, cậu bé 13 tuổi nói.

"Cháu hiểu rằng nếu cha còn sống, nếu ai đó mất đi vì tai nạn và cha ở đây để đọc bài phát biểu tưởng nhớ, cha sẽ không nói về những thứ tồi tệ", cậu bé 13 tuổi chia sẻ.

Mansour Pourjam (trái) và Fareed Arasteh là hai trong số 176 nạn nhân của thảm kịch máy bay Ukraine bị bắn nhầm. Ảnh: LinkedIn

Con trai của nạn nhân Pourjam đã gửi lời cảm ơn mọi người đã đến lê tưởng niệm, và cậu bé được đáp lại bằng những tràng pháo tay vang dội. Sau đó, cậu bé lau nước mắt, nén nỗi đau để kết thúc bài phát biểu của mình.

"Cháu đứng ở đây một tuần sau thảm kịch kinh hoàng này và cháu vẫn không thể tin được. Tôi cảm thấy như mình đang mơ. Nhưng nếu cháu đang mơ, cha cháu sẽ đánh thức cháu dậy và sẽ nói rằng mọi chuyện rồi sẽ ổn thôi...", Ryan nói.

Đoạn video xúc động sau đó đã được nghị sĩ Canada Catherine McKenna đăng trên Twitter và nhận được sự đồng cảm sâu sắc từ cộng đồng mạng.

"Khi rất nhiều người trong chúng ta cố gắng tìm ra cách diễn đạt để thể hiện sự đau buồn trước thảm kịch hàng không tồi tệ, cậu bé 13 tuổi Ryan - người đã mất đi cha mình, đã thể hiện sự đĩnh đạc không thể tin được trước thảm kịch. Chúng ta đều có thể học tập Ryan", bà McKenna viết.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bai-phat-bieu-that-long-cua-cau-be-13-tuoi-mat-cha-trong-tham-kich-may-bay-ukraine-bi-ban-nham-a308868.html