+Aa-
    Zalo

    Bang chiến trường Pennsylvania, Nevada xác nhận chiến thắng của ông Joe Biden

    ĐS&PL Hai bang chiến trường Pennsylvania và Nevada đã xác nhận kết quả bầu cử tổng thống Mỹ 2020 và chiến thắng thuộc về ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden.

    Hai bang chiến trường Pennsylvania và Nevada đã xác nhận kết quả bầu cử tổng thống Mỹ 2020 và chiến thắng thuộc về ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden.

    CBS News đưa tin cho biết bang chiến trường Pennsylvania đã chứng nhận kết quả cuộc bầu cử hôm 24/11 (giờ địa phương), chính thức hóa chiến thắng của ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden trước Tổng thống Mỹ Donald Trump trong tiểu bang.

    Thống đốc bang Pennsylvania, Tom Wolf, một đảng viên Dân chủ, đã xác nhận trên Twitter rằng bang Pennsylvania đã chứng nhận kết quả cho tổng thống và phó tổng thống. Thống đốc Wolf cho biết ông đã ký giấy xác nhận danh sách đại cử tri cho ông Biden và bà Kamala Harris.

    "Tôi muốn cảm ơn các quan chức bầu cử, những người đã điều hành một cuộc bầu cử công bằng và tự do trong một thời gian vô cùng thử thách trong lịch sử thịnh vượng chung và đất nước của chúng ta. Các nhân viên bầu cử của chúng tôi đã bị tấn công liên tục và họ đã thể hiện một cách đáng ngưỡng mộ", ông Wolf cho biết.

    Ông Biden đã giành chiến thắng trước Tổng thống Trump với cách biệt 80.555 phiếu bầu, đảm bảo 20 phiếu đại cử tri của bang.

    ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden. Ảnh: CBS News.

    CBS News cho biết trước đó, chiến dịch tranh cử của ông Trump đã tìm cách chặn chứng nhận kết quả bầu cử của Pennsylvania bằng cách kéo dài hàng loạt cuộc chiến pháp lý tại tòa án liên bang và tiểu bang bị cáo buộc gian lận cử tri. Nhưng hầu hết các trường hợp của họ đều bị các thẩm phán từ chối.

    Bob Bauer, cố vấn cấp cao của chiến dịch tranh cử ông Joe Biden nói rằng bất chấp những thách thức pháp lý của chiến dịch tranh cử Tổng thống Trump, bang Pennsylvania sẽ tiếp tục chứng nhận kết quả của họ và ông Biden sẽ được nhậm chức.

    "Mọi người ngoài Donald Trump, Rudy Giuliani và Jenna Ellis đều có thể thấy rõ rằng cuộc bầu cử này đã kết thúc và Joe Biden đã chiến thắng vang dội", ông nói trong một tuyên bố.

    "Ông Trump đã làm mọi cách để tước quyền cử tri và ngăn kết quả được chứng nhận ở Pennsylvania, bao gồm việc đệ đơn hơn 15 vụ kiện không thành công - gần đây nhất đã tạo ra một trong những màn trình diễn trong phòng xử án đáng xấu hổ hơn mọi thời đại, với thẩm phán trong vụ án phán quyết rằng lập luận của họ là 'không có công lao' và 'không được hỗ trợ bởi bằng chứng", ông Bob Bauer cho biết.

    Ngoài ra, tại Nevada, Tòa án Tối cao bang này hôm 24/11 (giờ địa phương) cũng chính thức tuyên bố ứng cử viên Joe Biden của đảng Dân chủ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống hôm 3/11 tại bang này.

    Trong khi ông Trump nói rằng sẽ không nhượng bộ, ông Biden đã tiếp tục với quá trình chuyển giao của mình khi thông báo các thành viên của nhân viên Nhà Trắng và những người được đề cử, bổ nhiệm vào các nhóm chính sách đối ngoại và an ninh quốc gia của ông.

    Hôm 23/11 (giờ địa phương), Cơ quan Quản lý Dịch vụ Chung đã xác định ông Biden là người chiến thắng rõ ràng trong cuộc bầu cử, cho phép bắt đầu quá trình chuyển giao chính thức.

    Bích Thảo (Theo CBS News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bang-chien-truong-pennsylvania-nevada-xac-nhan-chien-thang-cua-ong-joe-biden-a347164.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan