Bangladesh: Hỏa hoạn kinh hoàng khiến ít nhất 56 người chết thảm


Thứ 5, 21/02/2019 | 03:45


Cùng sự kiện

Vụ cháy xảy ra tại một khu vực cổ kính nhiều thế kỷ của thủ đô Dhaka, Bangladesh, nghi do nổ khí gas, khiến ít nhất 56 người thương vong.

Vụ cháy xảy ra tại một khu vực cổ kính nhiều thế kỷ của thủ đô Dhaka, Bangladesh, nghi do nổ khí gas, khiến ít nhất 56 người thương vong.

Hơn 200 lính cứu hỏa được điều động đến hiện trường khống chế đám cháy. Ảnh: Reuters

Ngọn lửa bùng lên dữ dội ở một tòa nhà 4 tầng vào đêm 20/2. Sau đó ngọn lửa lan nhanh ra các tòa nhà gần đó ở khu vực Chawkbazar thuộc thành cổ Dhaka.

Trên 200 lính cứu hỏa đã phải chiến đấu trong hơn 5 tiếng đồng hồ mới kiểm soát được ngọn lửa dữ này. Thông tin ban đầu cho biết nguyên nhân gây hỏa hoạn có thể là nổ khí gas.

Julfikar Rahman, một giám đốc của Cơ quan Cứu hỏa và Phòng thủ Dân sự Bangladesh nói: “Cho tới nay, đã tìm được 56 thi thể. Con số này có thể tăng cao hơn nữa do công việc tìm kiếm vẫn đang diễn ra”.

Mô tả những con đường của khu phố này khá hẹp, ông Ahmed cho biết kẹt xe xảy ra tại thời điểm hỏa hoạn, vì vậy mọi người không thể trốn thoát.

Các quy định về an toàn nhà cửa thường hiếm khi được tuân thủ ở đất nước Bangladesh nghèo nàn. Các tai nạn liên quan đến nhà cửa ở đây làm hàng trăm người tử vong mỗi năm.

Một vụ hỏa hoạn tương tự xảy ra vào năm 2010 tại một tòa nhà cũ ở Bangladesh, nơi cũng được sử dụng làm kho chứa hóa chất, đã làm chết hơn 120 người. Đây bị xem là một trong những thảm họa cháy tồi tệ nhất ở thủ đô Dhaka.

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bangladesh-hoa-hoan-kinh-hoang-khien-it-nhat-56-nguoi-chet-tham-a263706.html