Bangladesh: Thêm nhiều nạn nhân thiệt mạng trong vụ nổ khí ga tại nhà thời Hồi giáo


Thứ 2, 07/09/2020 | 07:34


Cùng sự kiện

Các nhà chức trách ở miền Trung Bangladesh vẫn đang tiếp tục điều tra để tìm ra nguyên nhân gây nên vụ nổ khủng khiếp tại nhà thờ Hồi giáo ở khu vực này.

Các nhà chức trách ở miền Trung Bangladesh vẫn đang tiếp tục điều tra để tìm ra nguyên nhân gây nên vụ nổ khủng khiếp tại nhà thờ Hồi giáo ở khu vực này.

Tính tới thời điểm hiện tại, ít nhất 24 người đã thiệt mạng, trong đó có một bé 7 tuổi và 48 người khác bị thương trong vụ nổ khí gas tại nhà thờ Hồi giáo Baitus Salat Jame ở thành phố Narayanganj, vùng ngoại ô thủ đô Dhaka của Bangladesh tối 4/9 vừa qua.

Tình trạng của những người bị thương vẫn đang rất nghiêm trọng. Theo Giám đốc Viện Bỏng và Chỉnh hình quốc gia Sheikh Hasina - ông Samanta Lal Sen, hầu hết trường hợp đều bị bỏng đến 90% cơ thể, cơ quan hô hấp gần như bị phá huỷ hoàn toàn.

Hiện trường vụ nổ (bên trái) và hình ảnh về các bệnh nhân trong bệnh viên Dhaka. Ảnh: IB Times

Các bác sĩ đang nỗ lực hết sức để chữa trị cho các nạn nhân nhưng ông cảnh báo người thân cũng nên chuẩn bị tinh thần cho trường hợp xấu nhất.

“Tôi trông thấy khói bốc lên từ nhà thờ sau một tiếng nổ lớn bất ngờ, sau đó liền nghe tiếng la hét của mọi người. Một vài người chạy ra và lăn lộn trên mặt đất để cố dập lửa trên người mình,” Mohammad Ratan, một cư dân địa phương nhớ lại.

Theo thông tin từ lực lượng cứu hỏa, nguyên nhân dẫn tới vụ nổ có thẻ là do một đường ống dẫn khí gas đặt ngầm dưới nhà thờ bị rò rỉ.

“Chúng tôi nghi ngờ khí gas rò rỉ ra từ đường ống và tích lại trong nhà thờ vì các cửa sổ đều bị đóng lại. Vào lúc 6 chiếc điều hòa không khí được bật lên tạo ra tia lửa bén với khí gas nên đã gây nổ,” Abdullah Al Arefin, nhân viên cấp cao tại văn phòng lực lượng cứu hỏa cho biết.

Cơ quan chức năng cùng nhiều người dân vẫn đang tích cực tìm kiếm các nạn nhân dưới đống đổ nát. Ảnh: Reuters

Tại Bangladesh, các quy định về an toàn xây dựng thường không được chấp hành đúng, do vậy mỗi năm, có tới hàng trăm người thiệt mạng vì cháy nổ tại đây. Truyền thông của đất nước 168 triệu dân này cũng thường xuyên đưa tin về những thiếu sót trong việc lắp đặt đường ống dẫn gas đã gây nên những vụ việc kinh hoàng.

Điển hình là, một vụ hỏa hoạn xảy ra ở thủ đô Dhaka vào tháng 2/2019 khiến 78 người chết. Một tháng sau, 25 người khác sống tại Dhaka lại thiệt mạng trong một vụ rò rỉ khí gas gây nổ.

Đinh Kim (Theo Aljazeera)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bangladesh-them-nhieu-nan-nhan-thiet-mang-trong-vu-no-khi-ga-tai-nha-thoi-hoi-giao-a338001.html