+Aa-
    Zalo

    Báo Anh: Trung bình cứ 15 giây có một người tử vong do Covid-19 trên toàn thế giới

    ĐS&PL Sau khi thu thập số liệu về tình hình dịch bệnh toàn cầu, trang Reuters ước tính: Cứ 15 giây sẽ có 1 người tử vong do Covid-19.

    Đại dịch Covid-19 hiện đang lây lan và gây ảnh hưởng nghiêm trọng trên toàn thế giới. Sau khi thu thập số liệu, trang Reuters ước tính: Cứ 15 giây sẽ có 1 người tử vong do Covid-19. 

    Theo Worldometers, số ca tử vong do Covid-19 trên toàn cầu hiện đã vượt mốc 700.000 trường hợp. Sau khi nghiên cứu và thu thập số liệu dịch bệnh trong 2 tuần gần đây, trang báo Reuters nhận thấy mỗi ngày, thế giới đã ghi nhận thêm khoảng 5.900 trường hợp tử vong do Covid-19. Ước tính, số người chết trong mỗi giờ là 247 người và trung bình cứ 15 giây sẽ có 1 người Covid-19 tử vong.

    Mỹ hiện đang là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của Covid-19 với số ca tử vong vượt mốc 155.000 người. Tuy vậy, Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn bày tỏ sự lạc quan về khả năng phòng dịch của đất nước. 

    Tình hình đại dịch Covid-19 vẫn diễn biến vô cùng phức tạp trên toàn thế giới. Ảnh: Reuters

    Theo sau Mỹ, Brazil là quốc gia thứ 2 hứng chịu hậu quả nghiêm trọng của đại dịch này. Tuy vậy, Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro vẫn phản đối các biện pháp đóng cửa đất nước để phòng chống dịch bệnh dù ông và nhiều quan chức cấp cao Brazil đã dương tính với SARS-CoV-2.

    Khu vực Mỹ Latinh đang đứng trước nguy cơ trở thành vùng tâm chấn mới của Covid-19. Dù ban đầu tình hình lây lan của dịch bệnh tại đây chậm hơn so với các quốc gia khác trên thế giới, nhưng các quan chức đã bày tỏ mối lo ngại về khả năng kiểm soát Covid-19 bởi sự nghèo khó và mật độ dân cư đông đúc.

    Theo số liệu của Liên hợp Quốc, khoảng 100 triệu người tại khu vực Mỹ Latinh sinh sống tại các khu ổ chuột. Trong đó, nhiều người làm việc tại các khu vực không đảm bảo điều kiện an toàn, điều này khiến nguy cơ dịch bệnh bùng phát tại đây cao hơn so với nhiều nơi khác trên thế giới. 

    Dù một số quốc gia đã thành công trong việc kiểm soát dịch bệnh nhưng tại nhiều nơi khác vẫn ghi nhận số ca nhiễm mới tăng kỷ lục trong một ngày. Làn sóng bùng phát trở lại của Covid-19 cũng đã xuất hiện ở nhiều nơi như Australia, Nhật Bản, Hong Kong (Trung Quốc)... với số ca mắc mới trong một ngày tăng ở mức kỷ lục. 

    Minh Hạnh(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-anh-trung-binh-cu-15-giay-co-mot-nguoi-tu-vong-do-covid-19-tren-toan-the-gioi-a333481.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan