Bão Matthew khiến ít nhất 26 người thiệt mạng


Thứ 5, 06/10/2016 | 09:48


(ĐSPL) – Hôm 5/10 , siêu bão Matthew, cơn bão khủng khiếp nhất vùng Caribbean trong gần một thập kỷ qua, đã đổ bộ vào bờ biển phía Đông Nam nước Mỹ.

(ĐSPL) – Hôm 5/10, siêu bão Matthew, cơn bão khủng khiếp nhất vùng Caribbean trong gần một thập kỷ qua, đã đổ bộ vào bờ biển phía Đông Nam nước Mỹ khiến hàng triệu người phải rời khỏi đất liền.

[mecloud]MDS5ojEToI[/mecloud]

Theo Reuters, các tuyến đường ở Florida, Georgia và Bắc và Nam Carolina đã bị phong tỏa. Các trạm xăng và cửa hàng thực phẩm ở những khu vực này cũng cạn kiệt nguồn cung cấp cung cấp khi cơn bão Matthew đổ bộ. Cơn bão khủng khiếp nhất vùng Caribbean trong gần một thập kỷ có sức gió 185 km/h, cùng mưa lớn.

Cơn bão Matthew đã khiến ít nhất 26 người thiệt mạng và gây hư hại nhiều nhà cửa ở phía Nam Haiti, và được dự đoán sẽ tăng cường từ cấp 3 lên cấp 4 về phía Đông Florida vào tối ngày 6/10 (giờ địa phương), Trung tâm Bão quốc gia Mỹ cho biết.


Haiti là quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất do bão Matthew. - Ảnh: Reuters.

"Mọi người tại bang phải chuẩn bị kĩ lương ngay bây giờ khi bão đổ bộ trực tiếp vào. Nếu bão Matthew tấn công trực tiếp, sự phá hủy của nó có thể là thảm họa, mọi người cần phải chuẩn bị", Thống đốc bang Florida Scott cho biết trong một cuộc họp báo ở Tallahassee hôm 5/10.

Dù không bị tác động trực tiếp, Thống đốc bang South Carolina Nikki Haley cũng yêu cầu sơ tán hơn 1 triệu người dân tại các hạt duyên hải ở bang này. Lực lượng không quân Mỹ buộc phải di chuyển các chiến đấu cơ khỏi các căn cứ quân sự tại Florida, Virginia  và North Carolina. Một phần của căn cứ hỗn hợp Charleston ở South Carolina cũng buộc phải đóng cửa.

Các hạt ven biển Florida và Carolina đã trở thành những “thị trấn ma” không bóng người qua lại. Những người không đi sơ tán thì đã “oanh tạc” sạch bách hàng hóa ở siêu thị, hàng điện tử và trạm xăng để đối phó cơn bão dự kiến mạnh cấp 4 với sức gió 209–251 km/h (cấp 5 là mạnh nhất).

Trước đó, bão Matthew đã càn quét Haiti và Cuba gây mưa lớn, ngập lụt và để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng. Thống kê cho thấy ít nhất 26 người đã thiệt mạng, trong đó có 22 người ở Haiti và 4 người ở CH Dominicana.

Một số tuyến đường chính bị ách tắc kéo dài nhiều km do lượng xe của người dân đi tránh bão quá đông. Các hãng hàng không cũng đã phải hủy hơn 1.000 chuyến bay do lo ngại sức tàn phá của cơn bão mang hình dạng giống cái đầu lâu

NHẤT DUY (Theo Reuters)
Nguồn: Người Đưa Tin

Video tin tức được xem nhiều:

[mecloud]IYexIcDHp0[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-matthew-khien-it-nhat-26-nguoi-thiet-mang-a164776.html