+Aa-
    Zalo

    Bất chấp dịch Covid-19, hàng ngàn người dân Mỹ vẫn tụ tập trên các bãi biển

    ĐS&PL Bất chấp cảnh báo từ các chuyên gia y tế, những hình ảnh và video được ghi lại cho thấy các bãi biển trên toàn tiểu bang Florida rất đông khách du lịch.

    Hàng ngàn người ở Florida (Mỹ) dường như phớt lờ các khuyến cáo về việc giữ khoảng cách, tránh tụ tập đông người trong đợt bùng phát dịch Covid-19. Bất chấp cảnh báo từ các chuyên gia y tế, những hình ảnh và video được ghi lại cho thấy các bãi biển trên toàn tiểu bang rất đông khách du lịch. 

    Giới chức y tế Mỹ đã khuyến cáo về việc tránh tụ tập đông người nhằm giảm nguy cơ lây lan mầm bệnh. Ảnh: SBC News

    Hôm 16/3, Tổng thống Donald Trump đã công bố các khuyến cáo mang tính quốc gia mới cho người dân Mỹ, nhằm giúp ngăn chặn sự lây lan liên tục của Covid-19, dịch bệnh đã khiến ít nhất 93 người tại nước này thiệt mạng. Các khuyến cáo bao gồm tránh tụ tập hơn 10 người và không ăn uống tại nhà hàng và quán bar.

    Về cơ bản, mỗi người Mỹ nên thực hành việc giữ khoảnh cách an toàn. Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh khuyến nghị mỗi người nên tránh xa người khác 6 feet (gần 2m).

    Tuy nhiên, theo ghi nhận trên bãi biển Clearwater ở Florida, những người tham gia kỳ nghỉ xuân dường như không tuân thủ các quy tắc đó. Cảnh quay trực thăng và các bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội cho thấy hàng ngàn người nằm cạnh nhau trên bãi biển và bơi trong đại dương theo nhóm, không quan tâm tới dịch bệnh.

    "Mọi sự kiện có thể bị hủy do những lo ngại về virus corona nhưng ôi trời ơi, hay nhìn xem, bãi biển vẫn chật cứng", phóng viên WTSP của CBS, Liz Burch đăng trên Twitter.

    Trong một cuộc họp báo sáng 17/3, Thống đốc bang Florida Ron DeSantis đã ra lệnh cho tất cả các quán bar và câu lạc bộ đêm đóng cửa và quyết định này có hiệu lực trong 30 ngày. 

    Ông cũng khuyến nghị rằng 12 trường đại học công lập của tiểu bang tổ chức học trực tuyến cho đến cuối học kỳ.

    Ngoài ra, thống đốc đã yêu cầu các nhà hàng giảm 50% công suất làm việc và khuyến khích mọi người đặt đồ mang đi thay vì ăn tại chỗ. Tuy nhiên, ông không tuyên bố đóng cửa các bãi biển trên toàn tiểu bang.

    Nhiều người ở cạnh nhau trên bờ biển. Twitter.

    Theo đại học John Hopkins, bang Florida đã ghi nhận 217 ca nhiễm virus corona mới và có 7 ca tử vong vì dịch bệnh tính tới thời điểm hiện tại.

    Quan chức địa phương được cho là đã tổ chức một cuộc họp hồi đầu tuần bàn về việc ban hành lệnh giới nghiêm đối với bãi biển. Tuy nhiên, họ vẫn chưa có được sự đồng thuận cho tới thời điểm này.

    Trong khi bờ biển vùng vịnh của Florida vẫn bận rộn với những người đang tận hưởng kỳ nghỉ mùa xuân, Fort Lauderdale,  Bãi biển Miami và một số nơi khác tuyên bố họ sẽ đóng cửa các bãi biển của họ trong tuần này.

    "Chúng tôi phải làm mọi cách có thể để giảm thiểu đám đông và không may các bãi biển của chúng tôi phải nằm trong kế hoạch. Tôi muốn làm rõ rằng đây không phải là phản ứng thái quá, mà là cách để chúng tôi giúp ngăn chặn các trường hợp tiếp theo  nhiêm Covid-19 ", Ủy viên thành phố Ben Sorenson nói.

    Mộc Miên (Theo CBS News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-chap-dich-covid-19-hang-ngan-nguoi-dan-my-van-tu-tap-tren-cac-bai-bien-a315878.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan