+Aa-
    Zalo

    Bất đồng với chính sách Brexit , em trai thủ tướng Anh nộp đơn từ chức

    ĐS&PL Do bất đồng với chính sách Brexit của anh trai - đương kim Thủ tướng Boris Johnson, ông Jo Johnson đã nộp đơn từ chức thứ trưởng Bộ Kinh doanh, Bộ Giáo dục.

    Do bất đồng với chính sách Brexit của anh trai - đương kim Thủ tướng Boris Johnson, ông Jo Johnson đã nộp đơn từ chức thứ trưởng Bộ Kinh doanh, Bộ Giáo dục.

    Ông Jo Johnson. Ảnh: Guardian.

    Theo Reuters, ông Jo Johnson, em trai đương kim Thủ tướng Anh Boris Johnson, đã nộp đơn từ chức hôm 5/9. Trước đó, ông Jo Johnson giữ chức thứ trưởng Bộ Kinh doanh, Bộ Giáo dục và là thành viên của Hạ viện.

    Sự từ chức bất ngờ này được đưa ra vài ngày sau khi Thủ tướng Johnson khai trừ 21 nghị sĩ ra khỏi đảng Bảo thủ vì đã không ủng hộ chính sách Brexit của ông, trong đó có cháu trai cựu Thủ tướng Winston Churchchill và một cựu Bộ trưởng Tài chính.

    Kể từ khi lên nắm quyền vào hồi tháng 7, ông Boris Johnson đã nỗ lực đoàn kết đảng Bảo thủ, hiện đang bị chia cắt sâu sắc về vấn đề Brexit. Ông mong muốn thâu tóm được sự ủng hộ của đảng này đối với chiến thuật rời khỏi Liên minh châu Âu vào ngày 31/10 tới, dù có được thỏa thuận hay không.

    "Trong những tuần gần đây, tôi bị giằng xé giữa sự trung thành với gia đình và lợi ích của đất nước. Đây là mâu thuẫn không thể giải quyết, vì thế tôi quyết định đã đến lúc người khác tiếp quản vị trí nghị sĩ và thứ trưởng của tôi", ông Jo Johnson viết trên Twitter cá nhân.

    Ông Jo Johnson, 47 tuổi, từng công khai thể hiện quan điểm ủng hộ tổ chức cuộc trưng cầu dân ý thứ hai để quyết định liệu nước Anh có nên rời EU hay không. Tuy nhiên, ông này chấp nhận tham gia vào chính phủ khi người anh trai Boris Johnson trở thành thủ tướng hồi tháng 7.

    Người em trai trong gia đình Johnson được bầu vào Hạ viện Anh lần đầu tiên năm 2010. Ông đã liên tục giữ ghế Hạ nghị sĩ trong 10 năm liên tiếp, dưới 3 đời thủ tướng Anh.

    Gia đình của Thủ tướng Johnson nổi tiếng bởi sự chia rẽ quan điểm về vấn đề Brexit.

    Rachel Johnson, chị gái của đương kim thủ tướng, hiện là thành viên đảng Thay đổi nước Anh, với quan điểm chống Brexit. Trong khi đó, người cha Stanley là cựu quan chức của Ủy ban châu Âu, và là người ủng hộ sự gắn bó của Anh với EU.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-dong-voi-chinh-sach-brexit-em-trai-thu-tuong-anh-nop-don-tu-chuc-a291714.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan