+Aa-
    Zalo

    Bắt giữ con tin tại Mỹ, nhiều người thiệt mạng tại hiện trường

    ĐS&PL Các cảnh sát từ văn phòng cảnh sát đã được điều động sau khi nhận được cuộc gọi về một vụ việc nghi là bắt cóc con tin ở Salem, bang Oregon, Mỹ.

    Các cảnh sát từ văn phòng cảnh sát đã được điều động sau khi nhận được cuộc gọi về một vụ việc nghi là bắt cóc con tin ở Salem, bang Oregon, Mỹ.

    Các nhà điều tra của cảnh sát bang Oregon làm việc gần hiện trường vụ việc. Ảnh: Statesman Journal.

    Nhiều người đã tử vong trong một vụ bắt giữ con tin ở Salem, bang Oregon, Mỹ vào chiều 28/9, CNN dẫn lời các quan chức cho biết. Tuy nhiên, văn phòng Cảnh sát trưởng quận Marion không thông báo chi tiết bao nhiêu người chết trong vụ việc.

    Một người đàm phán chuyên nghiệp đã có mặt tại hiện trường và cố gắng nói chuyện với nghi phạm qua điện thoại, nhưng "súng đã nổ".

    "Có nhiều người tử vong trong vụ việc này, bao gồm cả nghi phạm", thông cáo của cảnh sát cho biết, song không tiết lộ danh tính thủ phạm. 

    Cảnh sát bang Oregon đang dẫn đầu một cuộc điều tra về vụ việc. Theo thông cáo trên, không cảnh sát nào bị thương và bất kỳ cảnh sát nào có liên quan tới vụ nổ súng đều bị cho tạm nghỉ trong khi cuộc điều tra diễn ra.

    Trước đó, vào tháng 7, một vụ nổ súng đã diễn ra tại thành phố Peoria, bang Illinois, khiến 12 người bị thương nặng. 

    Mặc dù thành phố Peoria chỉ có khoảng 110.000 người nhưng nó đứng thứ 18 trong danh sách những "thành phố chết chóc" ở Mỹ.

    Theo báo cáo, 3 bang đông dân nhất của Mỹ bao gồm California, Texas và Florida chịu thiệt hại nặng nề nhất tổn thất do súng đạn gây ra. Bạo lực súng đạn đã khiến California tổn thất 18 tỷ USD hàng năm, tiếp đó là Texas 16,6 tỷ USD và Florida thiệt hại 14 tỷ USD.

    Các bang có tỷ lệ sở hữu súng đạn cao nhất như Alaska, Arkansas, Idaho, Montana, West Virginia và Wyoming cũng là các bang có tỷ lệ tự sát bằng súng đạn cao nhất. Alaska là bang có tỷ lệ tử vong trung bình đầu người do súng đạn cao nhất trong tổng số 50 bang ở Mỹ.

    Trẻ em và trẻ vị thành niên có độ tuổi từ 15-24 của Mỹ cũng có nguy cơ thương vong liên quan đến súng cao hơn so với các nước tiên tiến khác, báo cáo cho biết.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-giu-con-tin-tai-my-nhieu-nguoi-thiet-mang-tai-hien-truong-a340734.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan