+Aa-
    Zalo

    Bắt giữ nghi phạm cưỡng bức nữ bệnh nhân sống thực vật 14 năm

    ĐS&PL Nam y tá Nathan Sutherland, 36 tuổi đã bị bắt với cáo buộc cưỡng bức một nữ bệnh nhân, khiến cô mang thai dù đã sống trong trạng thái thực vật suốt 14 năm qua.

    Nam y tá Nathan Sutherland, 36 tuổi đã bị bắt với cáo buộc cưỡng bức một nữ bệnh nhân, khiến cô mang thai dù đã sống trong trạng thái thực vật suốt 14 năm qua.

    Nghi phạm Nathan Sutherland. Ảnh: Cảnh sát Arizona.

    Cảnh sát đã bắt Nathan Sutherland sau khi xác định mẫu ADN của người đàn ông này trùng với ADN của bé trai do nữ bệnh nhân sinh ra hôm 29/12/2018. Nghi phạm chính là người chịu trách nhiệm chăm sóc cho nữ bệnh nhân sống trong tình trạng thực vật suốt 14 năm qua tại trung tâm Hacienda, ở thành phố Phoenix, bang Arizona, Mỹ.

    Hiện tại, Sutherland đang bị giam giữ tại nhà tù hạt Maricopa và phiên tòa xét xử tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 30/1. Cảnh sát trưởng Phoenix, bà Jeri Williams, cho biết Sutherland đang đối mặt với một tội danh cưỡng hiếp và một tội danh lạm dụng nạn nhân không có khả năng chống trả.

    Chi phí tại ngoại là 500.000 USD tiền mặt. Trong trường hợp được tại ngoại, Sutherland sẽ bị quản thúc tại gia và phải mang thiết bị định vị.

    Theo cảnh sát, Sutherland được cấp bằng y tá vào năm 2011 và là người trực tiếp chăm sóc bệnh nhân nói trên. Giới chức cơ sở chăm sóc sức khỏe Hacienda khẳng định họ đã kiểm tra lý lịch của Sutherland rất kỹ lưỡng trước khi thuê hắn làm việc.

    Phát ngôn viên cảnh sát Phoenix, ông Tommy Thompson, cho biết toàn bộ nhân viên nam tại Hacienda đã bị cảnh sát yêu cầu nộp kết quả kiểm tra DNA để phục vụ công tác điều tra. 

    Trung tâm điều dưỡng Hacienda HealthCare ở thành phố Phoenix, bang Arizona. Ảnh: AP.

    Tuy nhiên, Sutherland không tự nguyện nộp, buộc cảnh sát phải trình đơn lên tòa án và được thông qua vào ngày 23/1. Cùng ngày, ngay khi có kết quả DNA, Sutherland bị bắt giữ. Thông tin này khiến nhiều người ngạc nhiên bởi Sutherland được mô tả là "một người đàn ông vì gia đình".

    Cảnh sát cũng đang điều tra để xác định Sutherland có tấn công bệnh nhân nào khác không. Hacienda thông báo đã sa thải nhân viên này sau khi cảnh sát thực hiện lệnh bắt người.

    John Micheaels, luật sư của gia đình nạn nhân, cho biết họ đã biết về vụ bắt Sutherland nhưng từ chối bình luận thêm. Truyền thông Mỹ trước đây đưa tin nữ bệnh nhân này bị hôn mê trong thời gian qua, nhưng gia đình cô đính chính rằng con gái họ không bị hôn mê mà vẫn có khả năng cử động tay chân, đầu và cổ hoặc phản ứng với những người thân quen.

    Trong khi bệnh nhân hôn mê hoàn toàn không có phản ứng, không thể cảm thấy đau, người sống thực vật có thể chuyển động mắt, nghiến răng và biểu cảm trên khuôn mặt. Bệnh nhân có thể duy trì tình trạng sống thực vật như vậy trong nhiều năm hoặc vĩnh viễn.

     NGUYỄN QUỲNH (Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-giu-nghi-pham-cuong-buc-nu-benh-nhan-song-thuc-vat-14-nam-a260717.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan