+Aa-
    Zalo

    Bắt giữ nghi phạm đập tan ngôi sao của Tổng thống Trump trên đại lộ danh vọng

    ĐS&PL Một thanh niên bị bắt giữ và phải nộp 20,000 USD vì phá hoại ngôi sao gắn tên Tổng thống Mỹ trên đại lộ Danh vọng.

    Một thanh niên bị bắt giữ và phải nộp 20,000 USD vì phá hoại ngôi sao gắn tên Tổng thống Mỹ trên đại lộ Danh vọng.

    Ngôi sao mang tên Trump bị đập vỡ bằng rìu sáng 25/7. -  Ảnh: CNN

    Cảnh sát Los Angeles cho biết, khoảng 3h30 sáng ngày 25/7, họ nhận được cuộc gọi thông báo về việc ngôi sao gắn tên Tổng thống Mỹ Donald Trump trên đại lộ Danh vọng bị phá hoại. Khi cảnh sát tới, nghi phạm đã biến mất.

    Theo các nhân chứng, vào khoảng 3h sáng, một thanh niên đã lấy một cái rìu từ chiếc hộp guitar và đập tan viên đá cẩm thạch màu đỏ mang tên của Tổng thống Mỹ trên đại lộ Danh vọng ở Hollywood.

    Sau đó, vào lúc 10h sáng cùng ngày, cảnh sát Los Angeles đã xác định được nghi phạm của vụ phá hoại là Austin Mikel Clay, 24 tuổi. Nghi phạm đang bị tạm giam và phải nộp phạt 20.000 USD để bảo lãnh tại ngoại. Hiện chưa rõ động cơ của kẻ phá hoại.

    Ngôi sao của ông Trump từng nhiều lần bị can thiệp trong hành trình tranh cử tổng thống, như bị phun sơn biểu tượng phát xít hay bị xây tường bao quanh.

    Tổng thống Donald Trump từng rất nổi tiếng với hương trình truyền hình thực tế "The Apprentice" (Người tập sự) - Ảnh: NBC

    Đại lộ Danh vọng Hollywood là một lề đường dọc đại lộ Hollywood và phố Vine ở Hollywood, Los Angeles, bang California. Hiện tại nơi đây đã có hơn 2.500 ngôi sao năm cánh có tên các nhân vật nổi tiếng được Phòng Thương mại Hollywood vinh danh.

    Để có tên trên Đại lộ Danh vọng Hollywood, một cá nhân cần có những thành tựu đáng ghi nhận trong lĩnh vực giải trí và phải trải qua quá trình xét duyệt kỹ lưỡng từ Phòng Thương mại Hollywood.

    Sau khi được chấp thuận, bản thân người đó hoặc một tổ chức, cá nhân khác (thường là hội người hâm mộ) còn phải chi ra số tiền 30.000 USD (tương đương gần 700 triệu đồng) phí lắp đặt và bảo dưỡng trước khi được chính thức ghi tên lên Đại lộ Danh vọng Hollywood.

    Tổng thống Trump nhận ngôi sao vinh danh ông vào năm 2007 nhờ sản xuất chương trình truyền hình thực tế "The Apprentice" gây sốt trên kênh NBC vào thời điểm đó.

    NGUYỄN QUỲNH (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-giu-nghi-pham-dap-tan-ngoi-sao-cua-tong-thong-trump-tren-dai-lo-danh-vong-a237743.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan