Bắt giữ nghi phạm sát hại 2 du khách Việt tại Las Vegas


Thứ 6, 08/06/2018 | 02:17


Cùng sự kiện

Cảnh sát Mỹ ngày 7/6 đã bắt giữ một người đàn ông nghi sát hại 2 công dân Việt Nam tại khách sạn ở Las Vegas hồi tuần trước.

Cảnh sát Mỹ ngày 7/6 đã bắt giữ một người đàn ông nghi sát hại 2 công dân Việt Nam tại khách sạn ở Las Vegas hồi tuần trước.

Nghi phạm Julius Trotter, 31 tuổi. - Ảnh: Cảnh sát Las Vegas.

Theo CBS, ngày 7/6, Julius Trotter (31 tuổi) đã bị bắt giữ tại Los Angeles, bang California. Trotter đã bị cảnh sát Las Vegas và FBI rượt đuổi và bị bắt khi đang lái xe ở khu vực Los Angeles. Giới chức đã truy lùng cả đêm đối tượng này sau khi có manh mối về nghi phạm.

Theo hồ sơ của cảnh sát, Trotter từng nhiều có tiền án tiền sự, trong đó có vụ việc xảy ra tại Las Vegas hồi năm ngoái khi Trotter bị kết án chống lại người thi hành công vụ bằng vũ khí chết người và bị phạt quản chế trong 5 năm.

Ngày 1/6, cảnh sát đã phát hiện xác của bà Nghĩa Bội S. (38 tuổi) và anh Nguyên Lê Bá Kh. (30 tuổi) trong phòng tại tầng 21 của khách sạn Circus Circus, số 2880 đại lộ Las Vegas, với nhiều vết dao đâm. Bà S. là giám đốc công ty du lịch Triều Hảo tại TP.HCM và anh Kh. là nhân viên.

Hai nạn nhân bay từ Los Angeles đến Las Vegas vào tối ngày 31/5 cùng một đoàn khách du lịch. Cả đoàn hẹn nhau thăm vườn quốc gia Grand Canyon vào ngày hôm sau nhưng hai người không có mặt theo giờ đã hẹn.

Cảnh sát ban đầu nghi ngờ rằng đây là một vụ giết người rồi tự sát nhưng sau khi thu thập được manh mối mới, họ đã bác bỏ khả năng này và cho rằng đây là một vụ giết người, cướp của.

Trong cuộc họp báo, trung úy Ray Spencer của đội điều tra án mạng thuộc Sở cảnh sát Las Vegas cho biết nghi phạm không dùng vũ lực để xông vào phòng khách sạn của hai nạn nhân. "Có khả năng nghi phạm chỉ đơn giản mở cửa vào phòng", trung úy Spencer nói. "Trong lúc trộm cắp, nghi phạm chạm trán với hai nạn nhân và kết quả là họ bị sát hại".

Ngày 6/6, cảnh sát đã công bố các hình ảnh trích từ camera an ninh cho thấy hình ảnh được cho là nghi phạm. Theo cảnh sát, nghi phạm này được mô tả là từ 25-30 tuổi, da màu, có hình xăm ở cổ. Đoạn video cho thấy 4h sáng ngày 1/6, người đàn ông này đi vào thang máy và lên tầng cao nhất của khách sạn Circus Circus trước khi đi xuống hiện trường gây án và lúc này không đeo balo phía sau.

Cảnh sát tin rằng, trong thời gian đó, nghi phạm đã đi “nghiên cứu” các phòng khác để xem liệu cửa phòng nào còn mở trước khi vào căn phòng ở tầng 21 của nạn nhân Nghĩa Bội S. và Nguyễn Lê Bá Kh. để cướp tài sản.

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-giu-nghi-pham-sat-hai-2-du-khach-viet-tai-las-vegas-a232259.html