Bắt giữ nhà sử học nổi tiếng nghi sát hại, phi tang xác cựu học sinh


Chủ nhật, 10/11/2019 | 12:40


Cùng sự kiện

Nhà sử học nổi tiếng người Nga bị bắt vì nghi ngờ ám sát cựu học sinh, sau khi ông bị phát hiện mang theo chiếc ba lô chứa hai cánh tay một người phụ nữ.

Nhà sử học nổi tiếng người Nga bị bắt vì nghi ngờ ám sát cựu học sinh, sau khi ông bị phát hiện mang theo chiếc ba lô chứa hai cánh tay một người phụ nữ.

Theo truyền thông Nga, ông Sokolov say xỉn và ngã xuống sông Moyka. Ảnh: TASS

RT đưa tin, ông Oleg Sokolov (63 tuổi), làm việc tại Trường ĐH Saint Petersburg đã ngã xuống sông Moyka, TP St. Petersburg trong tình trạng say rượu. Sau khi giải cứu, lực lượng cứu hộ phát hiện 2 cánh tay của một người phụ nữ trong ba lô của ông.

Sau đó, cảnh sát đã đến nhà ông Sokolov và tìm thấy các phần thi thể đã bị cắt lìa của cô Anastasia Yeshchenko (24 tuổi), người đã đồng tác giả một số công trình nghiên cứu với ông Sokolov.

Giáo sư sử học thú nhận những tội ác tàn bạo của mình một ngày sau đó. Theo lời khai, nghi phạm  đã "lỡ tay giết" Yeshenko khi 2 người đang cãi vã.

Tối hôm 8/11, ông Sokolov đến bờ sông Moika để vứt chiếc ba lô trong đó có hung khí gây án và 2 cánh tay của nạn nhân. Tuy nhiên thủ phạm đã không thể làm chiếc ba lô chìm xuống. 

Người đàn ông sau đó được xác định là một giáo sư sử học nổi tiếng của đại học Saint Petersburg. Với những công trình nghiên cứu về Napoleon của mình, ông Sokolov đã được Tổng thống Pháp Jacques Chirac tặng Huân chương Bắc Đẩu Bội Tinh vào năm 2003.

Giáo sư này được cho là đang có mối quan hệ tình cảm với nạn nhân. Trước đó, cả hai từng tham gia vào các dự án nghiên cứu về thời đại Napoleon, trong đó có việc mặc trang phục của thời kỳ đó để tái hiện các sự kiện lịch sử.

Sử gia Oleg Sokolov và tình trẻ Anastasia Yeshenko. Ảnh: Mirror

Bên cạnh đó, ông Sokolov bị đồn có quan hệ tình cảm với nhiều sinh viên và bị cáo buộc có lịch sử bạo lực gia đình. Tuy nhiên, không có nạn nhân nào trình đơn kiện lên cảnh sát vì thế, những cáo buộc này không được chính thức điều tra.

Năm 2018, khi bị một người đàn ông trẻ tuổi hỏi về cáo buộc đạo văn, ông Sokolov đã giận dữ yêu cầu những người ủng hộ mình kéo lê người này ra ngoài. Ông Sokolov khẳng định những người ủng hộ ông không làm gì sai trái.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-giu-nha-su-hoc-noi-tieng-nghi-sat-hai-phi-tang-xac-cuu-hoc-sinh-a300295.html