+Aa-
    Zalo

    Bất ngờ phát hiện trường hợp người qua đời hơn 10 năm bỏ phiếu cho Tổng thống Trump

    ĐS&PL Ông Bruce Bartman (70 tuổi) bị cáo buộc đã mạo danh người mẹ ruột và mẹ vợ đã mất từ lâu của mình để bỏ phiếu cho Tổng thống Donald Trump trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.

    Ông Bruce Bartman (70 tuổi) bị cáo buộc đã mạo danh người mẹ ruột và mẹ vợ đã mất từ lâu của mình để bỏ phiếu cho Tổng thống Donald Trump trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020.

    NBC Philadelphia đưa tin, vào ngày 20/8 vừa qua, ông Bruce Bartman ở thị trấn Maple, quận Delaware, bang Pennsylvania (Mỹ) thông qua cổng đăng ký cử tri trực tuyến của Pennsylvania để bỏ phiếu cho Tổng thống Mỹ Donald Trump dưới tên của mẹ ruột Elizabeth Bartman và mẹ vợ Elizabeth Weihman. 

    Được biết, mẹ ruột ông Bartman đã qua đời hơn 10 năm trước trong khi mẹ vợ ông mất vào năm 2019. Lá phiếu vắng mặt dưới tên Elizabeth Bartman đã được văn phòng bầu cử quận Delaware tiếp nhận và kiểm đếm trong cuộc bầu cử ngày 3/11.

    Các công tố viên cho biết, Bartman đã sử dụng bằng lái xe của mẹ mình để đăng ký bầu cử cho bà, sau đó lấy phiếu bầu qua thư rồi nộp lại dưới tên của bà. Trong khi đó, ông dùng số an sinh xã hội của mẹ vợ để đăng ký nhưng hệ thống phát hiện bà đã mất từ năm ngoái. Khi cơ quan chức năng gửi thư xác minh, ông Bartman tiếp tục gian dối để đăng ký tiếp nhưng lại không lấy phiếu.

    Ông Bruce Bartman bị cáo buộc mạo danh mẹ và mẹ vợ đã mất để bỏ phiếu cho Tổng thống Mỹ Donald Trump. 

    Theo ông Stollsteimer, cả hai người phụ nữ trên đều thuộc đảng Cộng hòa. Ông Bartman đã thừa nhận hành vi gian lận của mình, đồng thời cho biết sở dĩ ông làm như vậy là do hy vọng ông Trump sẽ tiếp tục đảm nhiệm vị trí Tổng thống Mỹ trong 4 năm tới. Người đàn ông này đã bị bắt giữ vào hôm 18/12 (theo giờ địa phương) với cáo buộc khai man và gian lận bầu cử.

    Giới chức quận Delaware khẳng định đây là trường hợp hy hữu.

    “Đây là trường hợp “người chết bỏ phiếu” đầu tiên được ghi nhận tại Delaware. Trường hợp của ông Bartman được tiến hành khởi tố nhanh chóng cho thấy cơ quan thực thi pháp luật sẽ tuân thủ luật bầu cử và điều tra mọi cáo buộc có cơ sở rõ ràng”, ông Stollsteimer cho hay.

    Theo dự kiến, tòa sẽ mở phiên thẩm vấn sơ bộ đối với ông Bartman vào tháng 1/2021.

    Đinh Kim(Theo NBC Philadelphia, AP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-ngo-phat-hien-truong-hop-nguoi-qua-doi-hon-10-nam-bo-phieu-cho-tong-thong-trump-a350278.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan