+Aa-
    Zalo

    Bất ngờ với vị trí đầu tiên trong danh sách 10 thành phố nhiều người giàu nhất thế giới

    ĐS&PL Bloomberg mới đây đã công bố danh sách những quốc gia nhiều người giàu nhất trên thế giới và lần đầu tiên, một đại diện châu Á đã vượt Mỹ.

    Bloomberg mới đây đã công bố danh sách những quốc gia nhiều người giàu nhất trên thế giới và lần đầu tiên, một đại diện châu Á đã vượt Mỹ.

    Danh sách 10 thành phố nhiều người giàu nhất năm 2017 - Ảnh: Bloomberg

    New York đã đánh mất vị trí dẫn đầu trong danh sách nơi ở hấp dẫn nhất cho giới siêu giàu bởi làn sóng đầu tư đang ngày càng đổ dồn về châu Á.

    Hồng Kông (Trung Quốc) đã vượt qua các đại diện lớn của Mỹ và châu Âu để trở thành thành phố có số người giàu nhiều nhất thế giới. Theo tiêu chuẩn, Bloomberg đã thống kê những người có tổng giá trị tài sản tối thiểu đạt 30 triệu USD, theo báo cáo chi tiết.

    Thuộc địa cũ của Anh đã chứng kiến ​​số lượng người giàu nhập cư tăng 31% trong năm ngoái, lên khoảng 10.000 người, theo kết quả nghiên cứu của công ty Wealth-X, cao hơn dân số gần 9.000 người của thành phố lớn nhất nước Mỹ.

    Thành phố Tokyo của Nhật Bản đứng thứ ba, trong khi Paris (Pháp) đã đánh bại London để trở thành thành phố giàu nhất châu Âu trong bối cảnh khủng hoảng Brexit gây nhiều đảo lộn tại Anh.

    Số người siêu giàu trên toàn thế giới đã tăng 13% trong năm 2017, theo Wealth-X, đạt 256.000 người với tổng tài sản trị giá 31,5 nghìn tỷ USD. Châu Á có mức tăng trưởng nhanh nhất nhờ động lực từ Trung Quốc đại lục và Hong Kong, theo nhận định của các tác giả thực hiện nghiên cứu.

    "Châu Á-Thái Bình Dương được dự báo sẽ thu hẹp khoảng cách siêu giàu với các khu vực khác trong vòng 5năm tới nhưng vẫn chưa thể vượt qua châu Âu. Trung Đông và châu Phi tuyệt đối chưa thể cạnh tranh", tác giả của báo cáo viết. Số lượng người siêu giàu ở châu Á-Thái Bình Dương dự kiến ​​sẽ tăng ở mức 8,3% một năm, các chuyên gia bổ sung.

    Phụ nữ chiếm khoảng 35.000 người trong danh sách này, một tỷ lệ cao kỷ lục, đạt gần 14%, nghiên cứu cho thấy.

    Trong khi Hong Kong đứng đầu bảng xếp hạng, không có đại diện nào trong lãnh thổ Trung Quốc đại lục lọt vào top 10 dù quốc gia này đứng thứ 3 trong danh sách các nước giàu nhất. Các chuyên gia dự đoán nguyên nhân là do sự phát triển khá đồng đều của các thành phố. Theo một nghiên cứu khác, Trung Quốc có 26 trong tổng số 30 thành phố phát triển kinh tế nhanh nhất trong năm 2017.

    Thu Phương(Theo Bloomberg)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-ngo-voi-vi-tri-dau-tien-trong-danh-sach-10-thanh-pho-nhieu-nguoi-giau-nhat-the-gioi-a243073.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan