Bầu cử Mỹ 2020: Ông Obama kêu gọi cử tri giúp "đối thủ" của Tổng thống Trump


Thứ 5, 22/10/2020 | 02:39


Cùng sự kiện

Ông Barack Obama đã lên tiếng chỉ trích Tổng thống Donald Trump đồng thời phát biểu trong cuộc vận động để kêu gọi cử tri bầu cho cựu "phó tướng" Joe Biden.

Ông Barack Obama đã lên tiếng chỉ trích Tổng thống Donald Trump đồng thời phát biểu trong cuộc vận động để kêu gọi cử tri bầu cho cựu "phó tướng" Joe Biden.

AP đưa tin hôm 21/10, cựu Tổng thống Barack Obama đã chỉ trích cách xử lý của Tổng thống Donald Trump đối với đại dịch COVID-19, phản ứng của ông đối với tình trạng bất ổn chủng tộc và sự không thích hợp cơ bản của ông đối với công việc trong buổi vận động trực tiếp đầu tiên cho Joe Biden, cựu phó tổng thống của ông ở Philadelphia, bang Pennsylvania.

Chỉ còn chưa đầy hai tuần nữa là đến ngày bầu cử, ông Obama đã chỉ trích gay gắt Tổng thống Trump trong lúc kêu gọi cử tri. Cựu tổng thống Mỹ cho rằng ông Trump không quan tâm đến việc dẫn dắt Mỹ vượt qua những thách thức chưa từng có mà đất nước đang phải đối mặt.

“Ông Trump không hề tỏ ra quan tâm đến việc làm hay giúp đỡ bất kỳ ai ngoài bản thân và bạn bè của ông ấy”, ông Obama nói tại sự kiện "mít tinh xe hơi" để hỗ trợ ứng viên đảng Dân chủ Biden.

Cựu Tổng thống Barack Obama phát biểu trong một sự kiện vận động tranh cử cho ứng viên Tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden hôm 21/10. Ảnh: AP.

Chuyến thăm của ông Obama đến Philadelphia nhấn mạnh tầm quan trọng của Pennsylvania, tiểu bang mà bản thân ông Biden đã đến thăm nhiều nhất trong mùa tranh cử này. Tổng thống Trump cũng thừa nhận rằng con đường dẫn đến chiến thắng của ông sẽ thu hẹp đáng kể nếu không có 20 phiếu đại cử tri của bang này.

Đặc biệt nhắm vào những cử tri có thể bị "vỡ mộng", ông Obama đưa ra lời bảo vệ về sự đàng hoàng và xác thực cá nhân của quốc gia của ông Joe Biden và người bạn điều hành của ông, Thượng nghị sĩ California, Kamala Harris.

Cựu tổng thống Mỹ đã hỗ trợ rất tích cực trong chiến dịch của Biden và tuyên bố sẽ ra mặt tương trợ cho ứng viên Dân chủ trong chặng cuối bầu cử. Trước đó, Obama đã giúp Biden quyên được hàng chục triệu USD và tham gia phát biểu tại Hội nghị Toàn quốc đảng Dân chủ.

Bích Thảo (Theo AP)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bau-cu-my-2020-ong-obama-keu-goi-cu-tri-giup-doi-thu-cua-tong-thong-trump-a343388.html