Bầu cử Mỹ 2020: Ông Trump cảnh báo Tòa án Tối cao hỗ trợ ông Biden


Chủ nhật, 01/11/2020 | 02:29


Trong phát biểu mới đây, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ám chỉ Tòa án Tối cao có thể đưa ra phán quyết có lợi, tạo điều kiện cho ông Joe Biden đắc cử.

Trong phát biểu mới đây, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ám chỉ Tòa án Tối cao có thể đưa ra phán quyết có lợi, tạo điều kiện cho ông Joe Biden đắc cử.

Hôm 30/10, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tìm cách đổ lỗi cho Tòa án Tối cao nếu ông thua cuộc bầu cử năm nay. Qua đó, ông chủ Nhà Trắng khẳng định đại diện đảng Dân chủ sẽ đề cử vào tòa án các thẩm phán "cực tả" nếu đắc cử. 

Theo đó, trên trang Twitter cá nhân, ông Trump đã viết: "Nếu ông Joe buồn ngủ thật sự đắc cử thì 4 thẩm phán hỗ trợ chiến thắng vô lý đó sẽ phải ngồi trong một tòa án không chỉ bị nhồi nhét mà còn có thể bị luân chuyển. Nhiều thẩm phán mới sẽ thuộc phe cực tả". 

Ông Trump cho biết, nếu ông thua là do Tòa án Tối tao hỗ trợ ông Biden. Ảnh: BBC

Được biết, ít lâu trước dòng trạng thái trên, ông chủ Nhà Trắng cũng đã chỉ trích đại diện đảng Dân chủ sẽ "phá hoại" Tòa án Tối cao trong một bài đăng khác. Ông nhấn mạnh: "Joe Biden sẽ phá hoại Tòa án Tối cao. Đừng để điều đó xảy ra!".

Bình luận trên của tổng thống Mỹ được đưa ra sau khi Tòa án Tối cao đưa ra phán quyết có lợi cho ông Joe Biden tại 2 bang chiến địa Pennsylvania và North Carolina liên quan tới việc kéo dài thời gian kiểm phiếu vắng mặt lần lượt thêm 3 và 9 ngày sau ngày bầu cử 3/11.

Được biết, ông Trump từ lâu đã phản đối các quyết định liên quan tới việc mở rộng hình thức bỏ phiếu qua thư. Theo đó, ông từng không ít lần chỉ trích việc bỏ phiếu qua thư sẽ tạo điều kiện cho sự gian lận trong bầu cử. Dù vậy, các chuyên gia khẳng định những gì ông Trump nói là không có cơ sở. 

Trước đó, khi tham gia chương trinhg 60 Minutes của kênh CBS, đại diện đảng Dân chủ Joe Biden đã từ chối trả lời các câu hỏi liên quan tới việc đề cử một tân thẩm phán Tòa án Tối cao. Bên cạnh đó, ông cho biết sẽ triệu tập một ủy ban lưỡng đảng để trình bày các khuyến nghị nhằm cải cách hệ thống tòa án bởi ông cảm thấy tòa án hiện nay là "không ổn".

Minh Hạnh (Theo The Hill)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bau-cu-my-2020-ong-trump-canh-bao-toa-an-toi-cao-ho-tro-ong-biden-a344585.html