Bầu cử Mỹ 2020: Ông Trump có thể rời Mỹ nếu thua đối thủ đảng Dân chủ


Thứ 7, 17/10/2020 | 07:54


Mới đây, trong bài phát biểu tại bang Georgia, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã khiến dư luận xôn xao khi nói ông có thể rời nước Mỹ nếu thua cuộc bầu cử tháng 11.

Mới đây, trong bài phát biểu tại bang Georgia, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã khiến dư luận xôn xao khi nói ông có thể rời nước Mỹ nếu thua cuộc bầu cử tháng 11.

Trong bài phát biểu tại thành phố Macon, bang Georgia (Mỹ) hôm 16/10, ông Donald Trump đã gây xôn xao khi nói ông có thể sẽ phải rời đất nước nếu thua trước đối thủ đảng Dân chủ Joe Biden.

Cụ thể, ông Trump đã nói: "Tôi sẽ mang đến sự lạc quan, cơ hội và hy vọng, và đó là những gì chúng tôi đang làm. Tôi không nên nói đùa vì bạn biết không? Việc đối đầu với ứng cử viên tồi tệ nhất trong lịch sử bầu cử tổng thống đang gây áp lực cho tôi. Bạn có thể tưởng tượng điều gì nếu tôi thua? Cả cuộc đời này, tôi sẽ làm gì? Tôi sẽ nói rằng tôi đã thua ứng cử viên tồi tệ nhất trong lịch sử chính trị. Và tôi không hề ổn với điều này. Và biết đâu có thể tôi sẽ phải rời đất nước? Tôi cũng chưa biết".

Trước đó, trong buổi vận động tranh cử tại bang North Carolina, Tổng thống Trump từng khẳng định sẽ "biến mất hoàn toàn" nếu thua cuộc bầu cử. Ông cho biết: "Nếu tôi thật sự thua, tôi không biết tôi sẽ làm gì. Tôi sẽ không bao giờ xuất hiện ở đây để nói chuyện với các bạn thêm lần nào nữa".

Năm 2016, khi đối đầu với đại diện đảng Dân chủ Hillary Clinton, ông chủ Nhà Trắng cũng đã đưa ra những tuyên bố tương tự về việc "không bao giờ xuất hiện trước công chúng" nếu thua. 

Khi ấy, đại diện đảng Cộng hòa đã nói: "Tôi không chắc rằng các bạn có bao giờ trông thấy tôi nữa hay không. Tôi không nghĩ tôi sẽ thua, nhưng nếu điều đó xảy ra tôi không cho rằng các bạn sẽ nghe về tôi".

Minh Hạnh (Theo The Hill)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bau-cu-my-2020-ong-trump-co-the-roi-my-neu-thua-doi-thu-dang-dan-chu-a342923.html