Bầu cử Mỹ 2020: Phe Tổng thống Trump yêu cầu Nevada ngừng kiểm phiếu gửi qua đường bưu điện


Thứ 4, 04/11/2020 | 03:29


Cùng sự kiện

Chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump đã đệ đơn yêu cầu Tòa án Tối cao tại bang Nevada lập tức ngừng kiểm duyệt các lá phiếu gửi qua thư.

Chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump đã đệ đơn yêu cầu Tòa án Tối cao tại bang Nevada lập tức ngừng kiểm duyệt các lá phiếu gửi qua thư.

Tối 3/11, chiến dịch tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump và đảng Cộng hòa tại bang Nevada đã đệ đơn yêu cầu Tòa án Tối cao tại tiểu bang này ngay lập tức ngừng việc kiểm duyệt các lá phiếu gửi qua thư tại Hạt Clark do lo ngại vấn đề an ninh. 

Bên trong phòng bầu cử Hạt Clark hôm 20/10 vừa qua. Ảnh: Getty

Theo đó, phe ông Trump đã viện dẫn lý do về mức độ chặt chẽ của quá trình giám sát và kiểm duyệt phiếu bầu tại Hạt Clark để đưa ra yêu cầu trên. Được biết, Hạt Clark là hạt có dân số đông nhất bang Nevada, bao trùm cả thành phố Las Vegas.

Tuy nhiên, Tòa án Tối cao đã không chấp nhận đơn kháng cáo từ đảng Cộng hòa. Cụ thể cả 7 thẩm phán Tòa án bang Nevada cho biết, đơn kháng cáo không chứng minh được vấn đề gian lận trong quá trình bỏ phiếu qua thư. 

Trước đó, hôm 2/11, thẩm phán James Wilson của Tòa án Quận Carson cũng đã từ chối đơn yêu cầu sửa đổi kế hoạch kiểm duyệt phiếu bầu qua thư. Được biết, từ tháng 10, phe ông Trump đã cho rằng có những vấn đề tiềm ẩn với hệ thống xác thực chữ ký và quy trình xử lý phiếu bầu tại Hạt Clark.

Minh Hạnh (Theo Forbes)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bau-cu-my-2020-phe-tong-thong-trump-yeu-cau-nevada-ngung-kiem-phieu-gui-qua-duong-buu-dien-a344893.html