Bầu cử Mỹ 2020: Tổng thống Trump gửi sẵn thiệp mời tham dự tiệc ăn mừng tái đắc cử


Thứ 5, 29/10/2020 | 00:55


Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên kế hoạch tổ chức một bữa tiệc ăn mừng tại khách sạn riêng của gia đình thuộc Tập đoàn Trump vào ngày bầu cử 3/11.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên kế hoạch tổ chức một bữa tiệc ăn mừng tại khách sạn riêng của gia đình thuộc Tập đoàn Trump vào ngày bầu cử 3/11.

Trong những ngày gần đây, chiến dịch tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump đang nhanh chóng gửi thư mời tới các nhà tài trợ của ông chủ Nhà Trắng tới "tham gia một bữa tiệc đặc biệt cùng đội ngũ tranh cử Tổng thống Trump tại khách sạn yêu thích" ở thủ đô Washington D.C. Theo đó, nhiều khả năng đây sẽ là bữa tiệc ăn mừng chiến thắng của ông Trump trong đêm 3/11.

Dù cuộc bầu cử chưa kết thúc, Tổng thống Trump đã lên kế hoạch mời khách tham gia tiệc ăn mừng tái đắc cử. Ảnh: Financial Express

Phát biểu tại buổi vận động gây quỹ, tổng thống Mỹ từng tuyên bố: "Ngày 3/11 sẽ là một ngày trọng đại khi chúng ta chiến thắng và tiếp tục lãnh đạo đất nước thêm 4 năm nữa. Đó sẽ là một ngày lịch sử và sự hiện diện của các bạn sẽ khiến mọi thứ càng tốt đẹp hơn".

Đối với ông Trump, một bữa tiệc ăn mừng chiến thắng tại khách sạn riêng sẽ tạo nên "thương hiệu" riêng của chính ông, một doanh nhân thành đạt đồng thời là người đứng đầu quốc gia. 

Tuy nhiên, động thái trên của ông chủ Nhà Trắng đã vấp phải chỉ trích từ các nhà phê bình. Hộ cho rằng đây là minh chứng cho thấy chính quyền tổng thống Mỹ từng sử dụng văn phòng của mình để trục lợi cá nhân khi những người ủng hộ bảo thủ và các quan chức chính quyền sử dụng Khách sạn Quốc tế Trump ở Washington như một nơi họp bàn không chính thức về nhiệm kỳ tổng thống của ông Trump.

Minh Hạnh (Theo Pennlive)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bau-cu-my-2020-tong-thong-trump-gui-san-thiep-moi-tham-du-tiec-an-mung-tai-dac-cu-a344216.html