Bầu cử tổng thống Mỹ 2020: Vùng nông thôn Pennsylvania đem đến viễn cảnh "đại thắng" cho ông Trump


Thứ 4, 04/11/2020 | 10:41


Cùng sự kiện

Trong khi bang chiến địa Pennsylvania vẫn chưa kết thúc quá trình kiểm phiếu thì một hạt của tiểu bang đã công bố kết quả "đại thắng" của ông Trump.

Trong khi bang chiến địa Pennsylvania vẫn chưa kết thúc quá trình kiểm phiếu thì một hạt của tiểu bang đã công bố kết quả "đại thắng" của ông Trump.

Hạt Fulton đã trở thành khu vực đầu tiên của tiểu bang chiến địa Pennsylvania công bố kết quả bầu cử. Theo đó, ủy viên hạt Fultin, ông Randy Bunch cho biết, Tổng thống Donald Trump đã "thắng lớn" với tỷ lệ 85,3% tại hạt này. 

Ông Bunch phát biểu: "Chúng ta sẽ mất vài ngày để biết kết quả toàn bang Pennsylvania. Nhưng tại đây ông Trump đã thắng". 

Bức ảnh vẽ ông Trump trên tường tại hạt Fulton. Ảnh: Reuters

Hạt Fulton đã trở thành một "hạt của ông Trump" kể từ cuộc bầu cử trước đó. Với chiến thắng áp đảo của đại diện đảng Cộng hòa tại đây trong năm 2016, Fulton được nhận định là hạt "đỏ nhất" trong tổng số 67 hạt của bang Pennsylvania. Kết quả bầu cử rạng sáng 4/11 cho thấy những cử tri tại đây vẫn luôn trung thành và hướng tới ông Trump bất chấp những thiếu sót của ông trong cách xử lý đại dịch COVID-19.

"Đại thắng" tại hạt Fulton trong cuộc bầu cử năm nay sẽ góp phần không nhỏ vào cơ hội chiến thắng của ông Trump tại bang Pennsylvania, một bang chiến địa quan trọng cũng được đại diện đảng Dân chủ Joe Biden chú ý, đồng thời cũng là bang đưa ra kết quả quyết định của cuộc đua vào Nhà Trắng. 

Tính tới 2h25 ngày 4/11 (giờ địa phương), vẫn còn hơn 1,5 triệu lá phiếu tồn đọng chưa được kiểm duyệt tại tiểu bang này. Dù vậy, kết quả bỏ phiếu tại hạt Fulton chưa từng gây nghi vấn. 

Trong các cuộc phỏng vấn trước đó, các cư dân hạt Fulton vẫn giữ vững lập trường ủng hộ ông Trump và khẳng định việc ông lãnh đạo đất nước sẽ đem lại nhiều lợi ích cho họ. Theo đó, cô Melissa Henry cho biết, dưới thời kỳ Tổng thống Trump, doanh số kinh doanh tại cơ sở bán ô tô cũ của cô đã "tăng vọt" và cô lo ngại điều này sẽ không được duy trì nếu ông Biden lên lãnh đạo.

Cô Henry phát biểu: "Nếu đi theo con đường của ông Biden, nước Mỹ sẽ bị hủy diệt". Bên cạnh đó, cô cũng mong muốn đảng Cộng hòa sẽ làm mọi điều có thể, ngay cả khi ông Biden đắc cử, để ngăn các chương trình nghị sự của đảng Dân chủ. 

Trong khi các cuộc thăm dò ý dân trên toàn quốc đã chỉ trích cách lãnh đạo đất nước trong đại dịch của ông chủ Nhà Trắng, thì cư dân hạt Filton đã bày tỏ thái độ trái ngược. Họ lên án các bang vì không thể kiểm soát dịch bệnh để xảy ra tình trạng như vậy và nhấn mạnh lời nói của ông Trump về việc dịch bệnh đã bị "thổi phồng".

Hạt Fulton, với 9.829 cử tri đã tham gia bỏ phiếu, là một trong những hạt nhỏ nhất trong tiểu bang Pennsylvania. Nhưng đây chính là một mô hình thu nhỏ của và tiêu biểu nhất của nhóm cử tri nông thôn ủng hộ Tổng thống Trump, trong đó quyền sử dụng súng và các vấn đề bảo thủ xã hội luôn là tâm điểm của cử tri.

Một số cử tri cho biết, ông Biden đã đánh mất cơ hội của mình đối với vùng nông thôn khi tuyên bố ông sẽ "chuyển đổi" khỏi ngành dầu mỏ - được coi là mối đe dọa đối với sức sống kinh tế của tiểu bang Pennsylvania. Bên cạnh đó, họ tin rằng đại diện đảng Dân chủ có lập trường mềm mỏng hơn đối với Trung Quốc, điều này có thể gây tổn hại cho các nhà sản xuất trong khu vực như JLG.

Cuối cùng, điều khiến các cử tri vùng nông thông đồng nhất ủng hộ ông Trump là do họ cảm thấy tổng thống Mỹ đã lắng nghe và chú ý tới nhu cầu của họ. 

Minh Hạnh (Theo Reuters)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bau-cu-tong-thong-my-2020-vung-nong-thon-pennsylvania-dem-den-vien-canh-dai-thang-cho-ong-trump-a344954.html