+Aa-
    Zalo

    Bầu cử Tổng thống Mỹ: Ông Trump đơn phương tuyên bố giành chiến thắng

    ĐS&PL Bất chấp kết quả không đầy đủ từ một số bang, Tổng thống Donald Trump đã đơn phương tuyên bố giành chiến thắng trước ông Joe Biden.

    Bất chấp kết quả không đầy đủ từ một số bang, Tổng thống Donald Trump đã đơn phương tuyên bố giành chiến thắng trước ông Joe Biden.

    Tổng thống Donald Trump. Ảnh: Reuters

    “Thành thật mà nói, chúng tôi đã giành chiến thắng”, ông Trump nói với những người ủng hộ tại Nhà Trắng vào sáng sớm 1/4 (giờ địa phương)

    "Chúng ta muốn luật pháp được sử dụng một cách phù hợp. Chúng ta sẽ nhờ đến Tòa án Tối cao. Chúng ta muốn mọi hoạt động bỏ phiếu ngừng ngay", ông Trump đe dọa.

    "Đây là cuộc họp báo trễ nhất tôi từng tổ chức. Tôi xin cảm người dân Mỹ về sự ủng hộ vô cùng to lớn. Hàng triệu, hàng triệu người đã bầu cho chúng tôi, nhưng vẫn có một nhóm người rất tồi tệ. Chúng ta sẽ không đứng yên nhìn họ đâu".

    “Chúng ta đã không kỳ vọng vào chiến thắng ở Florida. Nhưng chúng ta đã thắng rất đậm. Chúng ta cũng thắng Ohio và Texas. Họ không thể đuổi kịp chúng ta. Bên cạnh đó, chúng ta đang thắng North Carolina. Kết quả đêm nay thật phi thường. Chúng ta đang thắng ở mọi bang, chúng ta sẽ ăn mừng”, ông Trump nói.

    "Quan trọng nhất là chúng ta đang thắng tại Pennsylvania với số phiếu khổng lồ”, Tổng thống Trump tuyên bố và cả khán phòng đứng bật dậy vỗ tay, reo hò.

    Sau khi Tổng thống Trump phát biểu xong, Phó tổng thống Mike Pence cũng bước đến trước micro. "Tôi muốn cảm ơn những người đã bỏ phiếu để ông Trump có thể tiếp tục ở Nhà Trắng thêm 4 năm nữa", ông Pence nói. 

    Trước đó, Tổng thống Trump đã bác bỏ tuyên bố của ông Joe Biden về việc dẫn trước trong cuộc đua vào Nhà Trắng và tuyên bố rằng đảng Dân chủ đang cố gian lận, dù không đưa ra được bằng chứng nào.

    "Chúng tôi đang thắng lơn, nhưng họ đang cố gắng gian lận. Chúng tôi sẽ không để họ làm điều đó",  ông Trump đăng trên Twitter.

    Tuy nhiên, sau đó Twitter đã gắn cờ bài đăng của Tổng thống Donald Trump, cảnh báo rằng câu nói này có thể gây hiểu lầm.

    Twitter từng tuyên bố sẽ gắn nhãn cảnh báo trên những bài đăng trên mạng xã hội với nội dung tuyên bố chiến thắng sớm trong cuộc đua Nhà Trắng 2020.

    Ông Trump từ lâu đã cáo buộc việc bỏ phiếu qua đường bưu điện là cách thức để gian lận bầu cử, dù không đưa ra bất kỳ bằng chứng nào.

    Việc bỏ phiếu qua đường bưu điện được thực hiện vì lo ngại về dịch bệnh COVID-19. Biện pháp này được cho là có lợi cho ông Biden. Ở một số bang, số phiếu này sẽ được kiểm đếm sau.

    Mộc Miên (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bau-cu-tong-thong-my-ong-trump-don-phuong-tuyen-bo-gianh-chien-thang-a344925.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan