Ông Trump: Không có 'làn sóng xanh' nào như họ nói, thay vào đó là 'làn sóng đỏ'


Thứ 6, 06/11/2020 | 00:48


Cùng sự kiện

Tổng thống Donald Trump đã có bài phát biểu tại phòng họp báo ở Nhà Trắng, tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu, tố cáo phe đối thủ "đánh cắp" cuộc bầu cử.

Sáng sớm 6/11 (theo giờ Hà Nội), Tổng thống Donald Trump đã có bài phát biểu tại phòng họp báo ở Nhà Trắng, tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu, tố cáo phe đối thủ "đánh cắp" cuộc bầu cử.

Tin thế giới - Ông Trump: Không có 'làn sóng xanh' nào như họ nói, thay vào đó là 'làn sóng đỏ'

Tổng thống Donald Trump phát biểu tại Nhà Trắng. Ảnh: Reuters

Tổng thống Trump nhấn mạnh về chiến thắng ở những bang quan trọng như Florida, Iowa, Indiana, Ohio và những bang khác "mặc dù có các hành động can thiệp bầu cử". "Không có 'làn sóng xanh' nào như họ nói, thay vào đó là 'làn sóng đỏ'", ông Trump quả quyết.

Đương kim tổng thống cáo buộc việc các nhân viên kiểm phiếu ở Michigan "cố gắng nhân đôi phiếu lên”. “Khi sự việc bị quan sát viên của đảng Cộng hòa phát hiện thì những người kiểm phiếu chắn tầm nhìn của chúng tôi, để chúng tôi không biết họ đang làm gì", ông Trump nói.  "Họ đang cố gắng cướp đi chiến thắng. Họ đang cố gắng can thiệp vào cuộc bầu cử".

Bên cạnh đó, theo ông chủ Nhà Trắng, việc truyền thông thực hiện thăm dò và tuyên bố kết quả bầu cử ở các bang "là những cuộc khảo sát sai lệch, được tạo ra để khiến cử tri của chúng tôi ở nhà".

"Họ nói ông Biden dẫn trước ở Florida 5 điểm, nhưng tôi thắng Florida rất dễ dàng", ông Trump kể lại.

Các kênh truyền hình gồm ABC, CBS và MSNBC đã ngừng phát sóng bài phát biểu của Tổng thống Trump vì cho rằng ông đưa ra những cáo buộc không có cơ sở.

Trước đó, trong đêm bầu cử, kênh MSNBC cũng có hành động tương tự sau khi tổng thống đơn phương tuyên bố chiến thắng.

Hôm 5/11 (giờ Hà Nội), Tổng thống Trump đã liên tục đưa ra các tuyên bố thách thức pháp lý đối với kết quả bầu cử khi gửi đơn kiện bang Pennsylvania, Michigan, Georgia nhằm ngăn chặn việc kiểm phiếu đang có lợi cho Joe Biden.

Tuy nhiên, một thẩm phán bang Michigan đã bác đơn kiện của ban vận động tranh cử của ông Trump liên quan tới cáo buộc bang này đã không cho phép tiếp cận đủ để giám sát toàn bộ quá trình kiểm phiếu. 

Còn tại bang Qeorgia, quyết định bác đơn kiện đối với đội ngũ tranh cử của ông Trump được thẩm phán James Bass của Tòa án thượng thẩm quận Chatham đưa ra sau phiên tòa kéo dài một giờ.

Trong tuyên bố, thẩm phán James Bass nêu rõ sau khi xem xét đơn kiện, các lập luận và bằng chứng ghi lại, bao gồm cả các bằng chứng tại phiên tòa và luật hiện hành, không có bằng chứng nào cho thấy các lá phiếu được đề cập đến trong đơn được nhận sau 19h ngày 3/11 để trở thành những lá phiếu không hợp lệ. Đồng thời, không có bằng chứng nào cho thấy Hội đồng Bầu cử quận Chatham hoặc Hội đồng Đăng ký quận Chatham đã không tuân thủ luật pháp.

Theo Fox, hiện ông Biden đã có 264 phiếu, sau khi cộng cả 11 phiếu ở bang Arizona và chỉ còn cần 6 phiếu ở bang Nevada nữa là đắc cử.

Khi vẫn còn nhiều triệu phiếu nữa cần được kiểm, ông Biden đã giành được hơn 71 triệu phiếu phổ thông, mức cao nhất trong lịch sử.

Tại cuộc họp báo vào chiều 4/11 (giờ Mỹ), ông Biden nói rằng: "Tôi sẽ điều hành với cương vị tổng thống. Sẽ không có bang xanh và bang đỏ khi chúng tôi chiến thắng".

Mộc Miên (Theo Reuters)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-khong-co-lan-song-xanh-nao-nhu-ho-noi-thay-vao-do-la-lan-song-do-a345118.html