+Aa-
    Zalo

    Bầu cử Tổng thống Mỹ: Ông Trump vượt ông Biden ở bang Iowa

    ĐS&PL Ông Joe Biden Biden nhận được nhiều sự ủng hộ từ nhóm cử tri lớn tuổi ở Iowa với 52%, trong khi ông Donald Trump chỉ nhận được 44% số phiếu ủng hộ từ nhóm cử tri này.

    Ông Joe Biden Biden nhận được nhiều sự ủng hộ từ nhóm cử tri lớn tuổi ở Iowa với 52%, trong khi ông Donald Trump chỉ nhận được 44% số phiếu ủng hộ từ nhóm cử tri này.

    Cuộc đua vào Nhà Trắng 2020 đang diễn ra khá quyết liệt giữa ông Trump và ông Biden. Ảnh: Getty

    TTXVN đưa tin, theo kết quả cuộc thăm dò dư luận tại bang Iowa công bố ngày 4/5, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã vượt qua ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden với cách biệt 2%.

    Theo đó, trong cuộc thăm dò do Public Policy Polling tiến hành, 48% số người được hỏi thể hiện sự ủng hộ đối với Tổng thống Trump, trong khi cựu Phó Tổng thống Joe Biden bám sát ngay sau với tỷ lệ ủng hộ là 46%.

    Ông Biden nhận được nhiều sự ủng hộ từ nhóm cử tri lớn tuổi ở Iowa với 52%, trong khi ông Trump chỉ nhận được 44% số phiếu ủng hộ từ nhóm cử tri này.

    Theo tờ The Hill, kết quả cuộc khảo sát đang cho thấy cuộc đua tranh quyết liệt giữa đảng Cộng hòa và Dân chủ tại bang miền Trung Tây nước Mỹ. Tổng thống Trump từng chiến thắng tại Iowa trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2016, song đảng Dân chủ đã giành lại bang này trong cuộc bầu cử Quốc hội Mỹ giữa nhiệm kỳ vào năm 2018.

    Báo Tuổi Trẻ thông tin thêm, tỷ lệ ủng hộ ông Biden đang lên cao tại các bang chiến địa - những bang chưa biết nghiêng về phe Dân chủ hay Cộng hòa.

    Tờ báo này dẫn kết quả khảo sát của Viện Chính trị Saint Anselm - New Hampshire tại bang New Hampshire công bố trên tờ The Hill ngày 30/4 cho thấy có 50% người được hỏi khẳng định sẽ bỏ phiếu cho ông Biden - cao hơn con số 42% của ông Trump.

    Không chỉ vậy, Tổng thông Trump cũng bị đối thủ vượt qua trong các cuộc thăm dò tại các bang Michigan, Wisconsin và Pennsylvania. Trong năm 2016, 3 bang này dành phần lớn sự ủng hộ cho phe Cộng hòa.

    Trước đó, ngày 1/5/2020, theo kết quả cuộc thăm dò quốc gia được IBD/TIPP công bố, Tổng thống Mỹ Donald Trump và ứng cử viên đảng Dân chủ là cựu Phó Tổng thống Joe Biden đang tạo ra thế bám đuổi trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

    Kết quả cho thấy, ông Trump và ông Biden đều nhận được 43% số phiếu ủng hộ từ cử tri Mỹ tham gia trong cuộc thăm dò.

    Hiện ông Biden đang thúc đẩy mạnh mẽ chiến dịch tranh cử của mình khi công bố kế hoạch thúc đẩy phát triển kinh tế Mỹ, vốn đang chịu tác động tiêu cực do dịch Covid-19.

    Trong khi đó, Tổng thống Trump cũng nêu bật các biện pháp ứng phó của chính quyền đối với dịch Covid-19, đồng thời ca ngợi người dân Mỹ vì sự đoàn kết của họ nhằm đánh bại dịch bệnh.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bau-cu-tong-thong-my-ong-trump-vuot-ong-biden-o-bang-iowa-a322036.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan