Bé 10 tuổi ném bình cứu hỏa từ tầng 7 làm hàng xóm tử vong, bố mẹ phải đền bù gần 3 tỷ đồng


Thứ 6, 19/06/2020 | 06:30


Cùng sự kiện

Một cậu bé họ Vương (10 tuổi) đã ném 2 bình chữa cháy từ tầng 7, rơi trúng vào người hàng xóm bên dưới khiến nạn nhân tử vong.

Một cậu bé họ Vương (10 tuổi) đã ném 2 bình chữa cháy từ tầng 7, rơi trúng vào người hàng xóm bên dưới khiến nạn nhân tử vong.

Hiện trường vụ án. Ảnh: The Paper

Theo The Paper, sự việc xảy ra vào năm 2019 tại thành phố Quý Dương, tỉnh Quý Châu Trung Quốc. Được biết, cha mẹ của cậu bé đã ly dị và hiện đang sống với mẹ.

Vào ngày xảy ra vụ việc, cậu bé ban đầu đến nhà chú ở tầng 8 nhưng vì người chú đi vắng nên cậu bé đi cầu thang bộ xuống tầng 7. Chính điều này đã dẫn đến bi kịch sau đó.

Cậu bé nhìn thấy 2 bình chữa cháy trong cầu thang ở tầng 7. Không rõ lý do tại sao, cậu bé đặt 2 bình chữa cháy lên kệ cửa sổ, rồi dùng tay đẩy xuống.

Không may, 1 trong 2 bình chữa cháy đã rơi trúng vào đầu bà Viên, là hàng xóm của cậu bé, lúc đó đang phơi khoai tây dưới sân. Bà Viên gục ngã xuống đất, trên đầu chảy máu rất nhiều. Mặc dù xe cấp cứu có mặt ngay sau đó, nhưng bà Viên không qua khỏi do chấn thương quá nặng,

Ngày 16/6 vừa qua, tòa án nhân dân tỉnh Quý Châu đã đưa ra phán quyết liên quan đến vụ án. Bố mẹ của Vương sẽ phải gánh chịu lỗi lầm của con cái và buộc phải bồi thường cho gia đình nạn nhân 784.520 NDT (hơn 2,7 tỷ đồng), ngoài ra còn phải chịu trách nhiệm đền bù thiệt hại vật chất cho công ty quản lý chung cư số tiền 49.226 NDT (gần 170 triệu đồng).

Trẻ em luôn hiếu kỳ và năng động, vì thế rất dễ gây ra những lỗi lầm như vậy. Do đó, trong cuộc sống, các bậc phụ huynh nên chú ý sát sao với con trẻ, để tránh những bi kịch tương tự có thể xảy ra.

Hoa Vũ (Theo The Paper)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-10-tuoi-nem-binh-cuu-hoa-tu-tang-7-lam-hang-xom-tu-vong-bo-me-phai-den-bu-gan-3-ty-dong-a327768.html