Bé 18 tháng tuổi nhiễm Covid-19 ở tâm dịch Hồ Bắc đã được xuất viện


Thứ 4, 19/02/2020 | 14:30


Cùng sự kiện

Bé Sam Sam 18 tháng tuổi bị nhiễm virus corona chủng mới ở tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, là bệnh nhân nhỏ tuổi nhất được chữa khỏi và xuất viện.

Bé Sam Sam 18 tháng tuổi bị nhiễm virus corona chủng mới ở tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, là bệnh nhân nhỏ tuổi nhất được chữa khỏi và xuất viện.

Chỉ cần phát hiện sớm, chủ động hợp tác điều trị cùng y bác sĩ sẽ nâng cao khả năng chữa trị Covid-19. Ảnh: Tân Hoa Xã

Tân Hoa Xã đưa tin ngày 19/2, bệnh nhân Sam Sam 18 tháng tuổi, lên cơn sốt và được nhanh chóng đưa vào bệnh viện hôm 2/2, đến ngày 3/2 thì cho kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona chủng mới (Covid-19). Sau một thời gian điều trị, Sam Sam đã hồi phục và trở thành bệnh nhân nhỏ tuổi nhất được xuất viện vào ngày 18/2.

Theo thông tin từ Bệnh viện Nhân dân số 1 ở thành phố Tương Dương, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc cho biết, bé Sam Sam chỉ dùng thuốc và khí dung hóa để trị liệu trong thời gian nằm viện. Điều này chứng minh sự quan trọng của việc phát hiện sớm, cách ly sớm và điều trị sớm.

Bé Sam Sam cùng bố mẹ là người Tương Dương định cư ở Vũ Hán. Trong dịp Tết vừa qua, cả gia đình đã về quê nhà thăm người thân. Mẹ của Sam Sam sau đó được chẩn đoán nhiễm Covid-19 (hiện đã được chữa khỏi, xuất viện và đang tiếp tục theo dõi cách lý tại nhà).

Sáng sớm ngày 2/2, bố của Sam Sam phát hiện thân nhiệt của bé tăng lên 37,8 độ. Ngay lập tức ông đã đưa con mình đến Bệnh viện Nhân dân số 1 ở thành phố Tương Dương. Đến ngày 3/2, Sam Sam có kết quả dương tính sau khi làm xét nghiệm axit nucleic.

Một bác sĩ phụ trách trị liệu cho biết: "Sau khi nhập viện, em bé ngay lập tức được dùng thuốc, đến sáng hôm sau thì bắt đầu hạ sốt. Sau hơn 10 ngày theo dõi điều trị, tình trạng của bệnh nhân nhí hoàn toàn phù hợp để được phép xuất viện".

Vị bác sĩ này cũng cho biết thêm, việc người nhà nhanh chóng đưa em bé đến cấp cứu sớm, chủ động hợp tác trị liệu chính là lý do mà bệnh nhân nhí này được chữa khỏi một cách thuận lợi.

"Khi đó, vì phải vội vàng đi viện, tôi không kịp mang đầy đủ vật dụng thường ngày của bé,. Các y tá trực ban đã giúp chúng tôi mua các vật dụng thiết yếu như tã, khăn hay giấy. Họ còn giúp chúng tôi chuẩn bị 3 bữa ăn hằng ngày. Xin cảm ơn rất nhiều!", bố của Sam Sam xúc động nói.

Đồng thời ông cũng chia sẻ rằng: "Tin tưởng bệnh viện, cùng bác sĩ trao đổi kịp thời, hợp tác với các y tá, giữ tâm lý bình tĩnh, thì bệnh này không có gì đáng ngại".

Hoa Vũ (Theo Tân Hoa Xã)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-18-thang-tuoi-nhiem-covid-19-o-tam-dich-ho-bac-da-duoc-xuat-vien-a312256.html