Bí ẩn Tam giác quỷ Bermuda: Khám phá những sinh vật kỳ bí khiến tàu thuyền mất tích


Chủ nhật, 17/11/2019 | 14:00


Cùng sự kiện

Bí ẩn Tam giác quỷ Bermuda có thể đã được giải mã bằng khám phá đáng kinh ngạc về một loài sinh vật khổng lồ, dài tới 9 mét ẩn nấp trên biển.

Bí ẩn Tam giác quỷ Bermuda có thể đã được giải mã bằng khám phá đáng kinh ngạc về một loài sinh vật khổng lồ, dài tới 9 mét ẩn nấp trên biển.

Tàu thuyền mất tích ở Tam giác quỷ Bermuda có thể là do sinh vật khổng lồ. Ảnh: Express

Tam giác Bermuda (còn được gọi là Tam giác quỷ), là một khu vực có vị trí được xác định lỏng lẻo ở Bắc Đại Tây Dương. Rất nhiều máy bay và tàu thuyền đã biến mất một cách kỳ lạ ở đây. Vùng lân cận là một trong những tuyến hàng hải tấp nập nhất thế giới, thường xuyên có tàu lớn di chuyển qua để tới cảng ở châu Mỹ, châu Âu và các đảo Caribbean.

Hầu hết tin đồn đều cho rằng các vụ mất tích bí ẩn ở Tam giác quỷ Bermuda là do cướp biển, thế lực huyền bí hoặc thậm chí là vì một con bạch tuộc khổng lồ. Những truyền thuyết đó được truyền lại hàng trăm năm qua, và rất nhiều người tin vào đó.

Đến năm 2005, các nhà sinh vật biển Tsunemi Kubodera và Kyoichi Mori đã quay được cảnh con mực khổng lồ ở vùng biển này, tấn công mạnh vào các “dòng” phương tiện qua lại. Hai năm sau, phát hiện của họ chính thức được tiết lộ trong tác phẩm “Bên trong Tam giác Bermuda”.

Theo đó, vào tháng 10/2005, các nhà khoa học từ Bảo tàng Khoa học Quốc gia Nhật Bản đã thực hiện một khám phá đáng kinh ngạc ngoài khơi Tokyo, gần quần đảo Bonin. Điều bất ngờ là họ tìm thấy con mực khổng lồ dài gần 9 mét. Sau đó, họ xác định sinh vật này là một Architeuthis - loài quý hiếm có khả năng bắt mồi với sức mạnh đáng gờm.

Có rất nhiều huyền thoại liên quan đến bí ẩn ở Tam giác quỷ Bermuda. Ảnh: Express

Tiếp theo đó, nhà nghiên cứu người Bermuda Rob Simone cũng bày tỏ niềm tin rằng phát hiện này đã chứng minh có thể có những sinh vật tương tự ẩn náu ở vùng biển Bermuda.

Trong một tuyên bố hồi năm 2007, ông viết: “Huyền thoại về con mực khổng lồ không phải là huyền thoại - chúng thực sự tồn tại - một số trong số chúng dài hơn 146 mét, nếu bạn có thể tưởng tượng ra được”.

“Chúng tôi không biết có những gì nằm dưới đáy đại dương, đây rất có thể là một sinh vật khổng lồ đặc biệt chưa từng được ghi nhận. Ngoài ra, biết đâu vì nguồn thức ăn đáy nên chúng bắt buộc phải ẩn nấp ở dưới đó. Chúng tôi không biết chắc chắn, nhưng rõ ràng điều này có thể giải thích cho sự mất tích của những con tàu”, ông Simone cho biết thêm.

Tuy nhiên, tiến sĩ Jeff Marliave - một chuyên gia về bạch tuộc từ Vancouver, Canada đã giải thích rằng bạch tuộc không thể sống trong vùng nước như vậy. Nguyên nhân chủ yếu là vì bạch tuộc khổng lồ chỉ xuất hiện ở Đông Bắc Thái Bình Dương, nếu có tồn tại ở Tam giác quỷ Bermuda thì chúng cũng sẽ rất nhỏ, không thể tác động gì đến tàu thuyền.

“Rất có thể đây không phải là một con bạch tuộc, loài duy nhất có thể tấn công một chiếc thuyền nhỏ sẽ là họ hàng của bạch tuộc - mực khổng lồ”, Tiến sĩ Marliave kết luận.

PHƯƠNG PHƯƠNG

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-an-tam-giac-quy-bermuda-kham-pha-nhung-sinh-vat-ky-bi-khien-tau-thuyen-mat-tich-a299311.html